Hà Nội FC khủng hoảng vì chấn thương

Chiều 29-3, cũng may cho á quân Hà Nội khi chỉ phải tiếp Hà Tĩnh yếu hơn (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15) nên có thể tranh thủ tìm một chiến thắng để tích lũy điểm trong cuộc đua vô địch. CLB Hà Tĩnh từng là món quà biếu của bầu Hiển với nhiều cầu thủ sân sau Hà Nội hồi năm ngoái nhưng tình thế bây giờ đã khác.
HLV Phạm Minh Đức công khai Hà Tĩnh là của... Hà Tĩnh mà chẳng có dính dáng gì đến ông bầu khác và không ân oán với ai cả. Thầy trò ông Đức mùa trước còn mang thân phận tân binh vẫn tạo nên một hiện tượng V-League với cú nhảy vọt lên nhóm đầu tranh ngôi vô địch, dẫu họ chỉ làm một kẻ lót đường dễ thương.

Hà Nội có đến hơn nửa đội hình bị chấn thương và thẻ phạt khiến gánh nặng dồn lên vai đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: NGỌC DUNG 

Sự thật phũ phàng đã sớm hiện ra ngay đầu mùa này, Hà Tĩnh đá năm trận mới thắng một, chỉ có 4 điểm và nằm im lìm dưới đáy bảng. Chủ yếu do các đối thủ đã nắm bắt kỹ hơn cách chơi của Hà Tĩnh và phần còn lại, HLV Phạm Minh Đức ít bột khó gột nên hồ.
Không khó hiểu Hà Tĩnh thời điểm này buộc phải chọn trận mà chơi, ví như đá với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy thì tìm đủ mọi cách để kiếm 1 điểm là thành công. Chắc hẳn các học trò ông Đức sẽ chơi tử thủ chờ thời phản công vào kẽ hở của đối phương, hơn là táo bạo chơi ăn miếng trả miếng, dù biết Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự.
Tính kỹ, Hà Nội mất hơn nửa đội hình thiện chiến, từ trung vệ Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy và mới nhất là Hùng Dũng, Bruno. HLV Chu Đình Nghiêm bí bách con người đến nỗi đưa cả hậu vệ Thành Chung lên đá tiền đạo, hay tiền vệ Đức Huy còn khập khiễng, hoặc các lão tướng Tấn Tài, Thành Lương phải ra sân nhiều hơn để lấp đầy những khoảng trống. Đấy cũng là nỗi lo rất lớn của ông Nghiêm vì các học trò đá trong trạng thái chưa khỏe khoắn như mong muốn sẽ càng gây ra sự quá tải. Cuộc chơi V-League còn quá dài trong thời gian quá ngắn với mật độ dày, chắc chắn Hà Nội phải tính toán rất kỹ cho từng đối thủ.
Chút thiệt thòi nữa cho chủ sân Hàng Đẫy ở trận tiếp Hà Tĩnh là khuyết thêm hậu vệ biên phải Trần Văn Kiên do thẻ phạt, buộc ông Nghiêm phải xào xáo nhân sự theo kiểu lấy công bù thủ. Tuy nhiên, những cầu thủ Hà Nội còn lại với nhiều gương mặt dày dạn trên tuyển quốc gia cũng đủ sức thắng nhẹ đối thủ yếu Hà Tĩnh để giữ thế trong top 3. •
Bình Định chạm trán với B. Bình Dương 
(ThethaoTV trực tiếp 17 giờ ngày 29-3) 
Với ưu thế là điểm tựa sân Quy Nhơn như chảo lửa sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Ngược lại, nếu không đáp ứng sự kỳ vọng rất lớn của giới hâm mộ, Bình Định dễ gặp nỗi ám ảnh bị tẩy chay. Nó chính là con dao hai lưỡi nhưng sẽ khiến chủ sân Quy Nhơn phải dốc sức để thắng sau cú ngã tại sân Nam Định. Cơ hội qua mặt B. Bình Dương không quá lớn nếu chủ nhà không biết chắt chiu cơ hội, đặc biệt là tiền đạo cắm Rimario. Nhiều khả năng Bình Định chỉ có một trận hòa. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm