Hà Nội FC được vinh danh; Bóng đá Hàn Quốc mở cửa đón CĐV

Bóng đá Hàn Quốc mở cửa, hạn chế khán giả vào sân

Hàn Quốc sẽ bắt đầu cho phép số lượng hạn chế CĐV trở lại sân vận động bóng chày và bóng đá, sau những nỗ lực khôi phục sự bình thường sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Jeonbuk Hyundai Motors FC và Suwon Samsung Bluewings thi đấu trên SVĐ World Cup Jeonju trong tình trạng không có khán giả. ẢNH: REUTERS

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc hứng chịu một trong những đợt bùng phát tồi tệ nhất. Hiện các quy tắc giãn cách xã hội đã được nới lỏng vào đầu tháng Năm. Một số môn thể thao chuyên nghiệp, bao gồm bóng chày và bóng đá bắt đầu mùa giải mới trên sân không có khán giả.

Ông Yoon Tae-ho, thuộc Trụ sở Quản lý Thảm họa Trung ương Hàn Quốc cho biết: “Kể từ Chủ nhật, CĐV sẽ được phép lấp đầy khoảng 10% số ghế tại các trận bóng chày chuyên nghiệp. Tỉ lệ tương tự sẽ được áp dụng tại các sân bóng đá, từ ngày 1-8”.

Ông Yoon cũng nhấn mạnh, tất cả vé vào sân sẽ được bán trực tuyến trước nhằm ghi lại nhân thân những người được nhận vào SVĐ. Cùng với đó, mọi khán giả sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt trận đấu”.

Bóng đá Hàn Quốc thi đấu trong thời buổi COVID-19 bùng phát. ẢNH: GETTY

Tại miền Nam Hàn Quốc, số ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày đã thay đổi trong khoảng từ 25-60 trong những tuần gần đây, chủ yếu tại các khu vực đô thị thủ đô Seoul, nơi một nửa dân số sinh sống.

Trong số 41 trường hợp mới được công bố hôm nay (24-7) đưa tổng số lên tới 13.979, 28 ca nhiễm trong nước trong khi 13 trường hợp còn lại là người đến từ nước ngoài.

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cảnh báo, các trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 có thể sẽ trên 100 vào ngày mai (25-7), do khoảng 90 công nhân Hàn Quốc trở về từ Iraq hiện đang có triệu chứng.

Tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng (trái) và chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang nhận giải thưởng vinh danh. ẢNH: HNFC

Hà Nội FC được nhận giải thưởng vinh danh

Tổ chức thành công chương trình Strong Vietnam 2019, Hà Nội FC vừa nhận giải thưởng vinh danh tại Lễ trao thưởng quốc gia Truyền thông và Quan hệ công chúng.

Strong Vietnam nhận hạng mục Chương trình trách nhiệm xã hội xuất sắc nhất tại lễ trao giải. Chương trình được Hà Nội FC và T&T Group chủ trì truyền cảm hứng đến các học sinh thuộc các trường Trung học cơ sở thuộc địa bàn thủ đô Hà Nội.

Strong Vietnam giúp các cầu thủ Hà Nội FC truyền cảm hứng đến các em học sinh tại thủ đô. ẢNH: HNFC

Thông qua Strong Vietnam, nhà ĐKVĐ V-League với những hảo thủ Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết, Duy Mạnh, Đình Trọng… khao khát đem đến những sinh hoạt lành mạnh, truyền cảm hứng tập luyện thể thao, nuôi dưỡng những ước mơ cùng niềm tin vào cuộc sống đến các bạn học sinh.

Chia sẻ tại buổi lễ nhận giải, tuyển thủ Hùng Dũng bộc bạch: “Tôi cùng các đồng đội Hà Nội FC rất vinh dự nhận được giải thưởng này. Bản thân tôi và các đồng đội đều muốn sau dịch COVID-19, chương trình sẽ được nối lại để Strong Vietnam được phát triển, lan tỏa hơn nữa những giá trị tích cực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm