Hà Nội FC buộc 'giải cứu' Văn Hậu; Cầu thủ mất mạng vì cách ly

Hà Nội FC buộc phải “giải cứu” Đoàn Văn Hậu

Ngày 22-4, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố ngừng mọi hoạt động tại quốc gia này đến ngày 1-9 nhằm đối phó với đại dịch COVID-19. Điều này ảnh hưởng đến Đoàn Văn Hậu, tuyển thủ Việt Nam gần như hết cơ hội được ra sân trong màu áo CLB Heerenveen.

Văn Hậu không thể thi đấu tại Hà Lan do đại dịch COVID-19. Ảnh: HSC

Lệnh cấm nêu trên bao gồm cả bóng đá, tất nhiên không loại trừ các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả. Trước đó, chính phủ Hà Lan đã tuyên bố lệnh cấm tương tự đến ngày 1-6. Theo tiết lộ của tờ AS hay Goal, giải bóng đá VĐQG Hà Lan (Eredivisie) nhiều khả năng phải hủy bởi lệnh cấm mới này.

Theo nhận định của truyền thông Hà Lan, việc BTC Eredivisie và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan hủy giải là rất lớn, tháng 9 cũng là thời điểm bắt đầu mùa giải mới tại Hà Lan. Tuy đang là CLB dẫn đầu bảng xếp hạng với 56 điểm nhưng CLB Ajax, hay đội đang đứng nhì AZ Alkmaar đồng loạt đưa ra yêu cầu hủy kết quả mùa giải 2019-2020.

Gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Văn Hậu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Hiện tại, hợp đồng cho mượn Văn Hậu một năm giữa Hà Nội FC và Heerenveen còn hiệu lực đến hết tháng 6. Trước khi Eredivisie bị hoãn, Văn Hậu được 4 phút ra sân và ngồi dự bị 19 trận đấu. Đặc biệt một điều khoản trong hợp đồng giao kèo, Heerenveen phải trả Đoàn Văn Hậu từ tháng 5-2020 nếu CLB này không có kế hoạch sử dụng anh.

Trước đó, người đứng đầu Hà Nội FC từng tuyên bố Văn Hậu sẽ không về Việt Nam nếu như giải đấu tại châu Âu chưa kết thúc.

Việc không được thi đấu, cọ xát trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ người Thái Bình mà HLV Park Hang-seo còn mất đi một học trò tin cậy.

Innokenti Samokhvalov ra đi sau cơn đột quỵ tim. Ảnh: GETTY

Cách ly dịch COVID-19, cầu thủ Nga mất mạng

Cơn đau tim đột ngột đã cướp đi mạng sống của cầu thủ người Nga Innokenti Samokhvalov trong thời gian anh thực hiện cách ly đại dịch COVID-19 tại nhà riêng.

CLB chủ quản Lokomotiv Moscow chia buồn: “Chúng tôi sửng sốt trước sự ra đi bất ngờ của Innokenti, một chàng trai hiền lành, tốt bụng. Sự ra đi của anh ấy là mất mát to lớn đối với chúng tôi”. Trước đó, cầu thủ mới 22 tuổi tiết lộ anh cảm thấy bất ổn trong khi tự tập luyện và cách ly tại nhà.

Riêng HLV Alexandr Grishin nói đầy tiếc nuối: “Nếu được tập luyện cùng các đồng đội, chắc chắn Innokenti sẽ vượt qua được thảm kịch này. Tôi rất tiếc khi phải đón nhận thông tin từ bộ phận y tế, cậu ấy đột quỵ do trụy tim”.

Innokenti Samokhvalov thi đấu trong màu áo đội trẻ.

Trong thời gian tránh dịch COVID-19, HLV Alexandr Grishin đã đưa ra các bài tập tại nhà cho Innokenti và các đồng đội Lokomotiv Moscow. Innokenti Samokhvalov là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Đường sắt Nga, anh từng có hai năm chinh chiến cùng CLB Kazanka chơi giải hạng Nhì Nga.

Đáng tiếc là Lokomotiv Moscow biết trước tiền sử bệnh tim của Innokenti nhưng theo tiết lộ của CLB, anh cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra hậu quả xấu. Innokenti ra đi, bỏ lại người vợ trẻ và cậu con trai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.