Hà Nội đòi nợ Ceres Negros tại Bacolod

Nên nhớ cũng vòng đấu này hai năm về trước, cũng tại AFC Cup, Hà Nội đã thua đậm Ceres Negros 2-6 nên lần này toàn đội mang mục tiêu đòi nợ chủ nhà rất cao.

Cả hai đội vẫn còn nhiều cầu thủ từng chinh chiến với nhau hai năm trước nhưng bây giờ thì Hà Nội đã được nâng cấp khi được ví là “đội tuyển quốc gia thu nhỏ”.

Những số liệu trước chạm trán lượt đi này cho thấy Hà Nội có lợi thế hơn về mặt lý thuyết. Hà Nội đã ghi tổng cộng 23 bàn tại AFC Cup 2019, trong khi Ceres Negros chỉ có 13 bàn. Trong số 10 tay săn bàn hàng đầu của giải này, Oseni ngang bằng “sát thủ” Maranon cùng chín bàn nhưng Oseni còn có người đồng đội Omar Faye ghi năm bàn nằm trong tốp 10 tay săn bàn cao nhất giải.

Hà Nội sẽ có điểm ở Bacolod nếu chơi đúng sức. Ảnh: NGỌC DUNG

Mặt bằng cầu thủ Hà Nội được đánh giá vượt trội hơn so với chủ nhà dù Ceres Negros cũng là đội tuyển Philippines thu nhỏ. Còn về thành tích giải này thì Hà Nội mới chỉ vào bán kết AFC Cup khu vực ASEAN, trong khi đó Ceres Negros từng vào chung kết ASEAN ở AFC Cup 2017.

Trả lời báo chí quốc tế về mục tiêu của Hà Nội khi làm khách tại Bacolod cũng như “kế hoạch” vô hiệu hóa “sát thủ” Maranon của Ceres, cầu thủ Omar Faye cho biết: “Chúng tôi có nhiều tuyển thủ quốc gia chất lượng là một tập thể đồng đều từ cầu thủ ngoại đến cầu thủ nội, đó là lợi thế cho Hà Nội. Chúng tôi sẽ tìm một kết quả tích cực ở lượt đi và mục tiêu là thắng trận ở lượt về tại Hàng Đẫy vào ngày 25-6. Còn việc “vô hiệu hóa” chân sút Maranon, chúng tôi không quan tâm vì đội chúng tôi chơi theo tinh thần một tập thể, ai cũng phải có ý thức phòng ngự. Maranon là cầu thủ giỏi nhưng chúng tôi chẳng cần phương án đặc biệt nào cả”.

Nếu Hà Nội quyết tâm đến cùng, chơi tận sức lực để biết khả năng của mình ở sân chơi hạng hai châu lục thì chiến thắng trước Ceres Negros là điều hoàn toàn có thể làm được.

Theo nhận định của chúng tôi, Hà Nội sẽ có một trận hòa với tỉ số 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm