Hà Nội đi tiếp tại AFC Cup, bóng đá Việt Nam nộp phạt tiền tỉ

Bóng đá Việt Nam bị phạt nặng vì pháo sáng

Tổng cộng VFF đã phải nộp phạt gần 40.000 USD vì hai quả pháo sáng đốt lên tại sân Mỹ Đình, khuôn khổ vòng loại U-23 châu Á 2020.

Pháo sáng tiếp tục gây xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. ẢNH: CTV

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt 13.750 USD cho quả pháo sáng đốt lên trong trận U-23 Việt Nam thắng U-23 Indonesia 1-0. Hai ngày sau trong trận chủ nhà thắng “hủy diệt” U-23 Thái Lan, ba quả pháo sáng khác tiếp tục được các “phần tử xấu” thắp lên và hậu quả này khiến bóng đá Việt Nam nộp phạt thêm 25.750 USD.

Tổng cộng hình phạt cho hai lần đốt pháo sáng này là 39.500 USD (gần 1 tỉ đồng) sau quyết định kỷ luật vừa được AFC ban hành.

Đây đã là lần thứ 4 bóng đá Việt Nam bị phạt do không kiểm soát được vấn nạn pháo sáng trên khán đài. Cùng với án phạt, AFC cũng đưa ra khuyến cáo sẽ phạt thật nặng nếu VFF tiếp tục để tình trạng này tái diễn.

Trước đó, VFF từng nộp phạt 12.500 USD sau khi pháo sáng xuất hiện nơi khán đài CĐV Việt Nam tại Asiad. Tiếp đến tại vòng loại Asian Cup 2019 ở Campuchia, Việt Nam nộp phạt 15.000 USD. Tại AFC Cup 2016, VFF từng nộp phạt 38.000 USD vì các phần tử quá khích đốt pháo sáng gây nguy hiểm cho xe chở đội tuyển Indonesia.

Hà Nội FC vượt qua đối thủ cạnh tranh Tampines Rovers, đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup. ẢNH: AFP

Hà Nội FC đoạt vé vòng knock-out đấu trường AFC Cup

Chiến thắng tưng bừng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp Tampines Rovers, Hà Nội FC đoạt vé duy nhất của bảng F vào vòng đấu knock-out AFC Cup.

10 điểm sau năm lượt trận khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hạ quyết tâm chiến thắng trận này, nhằm san bằng khoảng cách 3 điểm và vượt qua đối thủ Tampines Rovers bằng kết quả đối đầu.

Lợi thế cũng khiến HLV đội bóng Singapore, Kadir Kayaha tỏ rõ quyết tâm trước trận đấu quyết định của bảng F: “Chúng tôi không đến Hà Nội FC để thủ hòa. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng”.

Ở trận đối đầu lượt đi, Hà Nội FC ghi bàn trước nhưng để chủ nhà gỡ hòa 1-1. Thế trận ở lượt về một lần nữa được các cầu thủ Hà Nội FC thiết lập ngay từ đầu trận. Công lớn trong chiến thắng này đều có dấu ấn tuyển thủ U-23 Nguyễn Thành Chung.

Phút thứ 10 trong một pha hãm thành khiến đội khách lúng túng, Thành Chung tạo cơ hội để Oseni dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số. Đến phút 30, trung vệ đảm nhiệm vị trí của Duy Mạnh để lại bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC.

Cuối hiệp một sau pha phạm lỗi với Đình Trọng, Yasir nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Tampines Rovers chơi trong thế thiếu người không có cơ hội san hòa.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC chính thức đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm