Hạ Murray, Federer giữ ngôi số 1 thế giới

Hạ Murray, Federer giữ ngôi số 1 thế giới ảnh 1

Federer giữ vững ngôi vị số 1 thế giới năm 2009 bất chấp sức tấn công mãnh liệt của Nadal - Anh: Reuters.

Hai chiến thắng liên tiếp (trước Fernando Verdasco và Andy Murray) vừa giúp Federer vượt qua vòng bảng London Masters, vừa giúp tay vợt 28 tuổi giữ vững ngôi vị số 1 thế giới năm 2009 bất chấp sức tấn công mãnh liệt của Nadal(thứ 2) và Djokovic (thứ 3).

Sau set đầu chơi chậm và bị Murray đánh bại 3-6,  Federer thể hiện sức mạnh vượt trội trong những quả đánh dài cuối sân khiến tay vợt chủ nhà vất vả chống đỡ ở hai set sau. Quân bình tỉ số 1-1 bằng chiến thắng ở set 2, Federer nhanh chóng thắng luôn set cuối với điểm số cách biệt 6-1 bất chấp Murray nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả London.

Nadal đã thua trận đầu tiên ở bảng B trước Soderling, trong khi Djokovic không đủ điểm để vượt qua Federer. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Federer thống trị làng quần vợt thế giới, giúp anh đuổi kịp thành tích của những huyền thoại như Pete Sampras (sáu lần) và Jimmy Connors (năm lần).

Trong trận đấu sớm cùng ở bảng A (diễn ra lúc 21g30 ngày 24-11, giờ Việt Nam), tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro đã đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco 2-1 (6-4, 3-6, 7-6) tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào bán kết.

Thua liên tiếp hai trận (trước Federer và Del Potro) Verdasco đã bị loại. Trong khi đó, cả Murray và Del Potro đang tranh chấp vị trí nhì bảng. Hiện tay vợt chủ nhà đang lợi thế khi có số set thua ít hơn Potro, ngoài ra ở loạt trận cuối Murray cũng chỉ gặp Verdasco đã hết hi vọng, trong khi tay vợt người Tây Ban Nha đụng độ Federer.

Theo ĐÀ LẠT (TTO, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm