Hà Lan thẳng tay "hạ sát" Romania4:59 18/6/2008

HLV Marco Van Basten quyết định thay đổi tới 9 vị trí trong đội hình xuất phát để dưỡng sức cho các cầu thủ, và điều này càng làm cho người Ý và người Pháp lo sợ rằng Hà Lan sẽ “buông súng” trước Romania. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy.

Bên phía đội bóng đang xếp nhì bảng Romania, HLV Piturca đã tung ra sân những quân bài tốt nhất và tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Liên tiếp những phút đầu, các cầu thủ Romania vây hãm khung thành của Hà Lan rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ chưa đủ sắc sảo để có được bàn thắng.

Persie ghi bàn ấn định tỉ số 2 - 0. Ảnh Getty Images

Persie ghi bàn ấn định tỉ số 2 - 0. Ảnh Getty Images

Còn Hà Lan, họ càng chơi càng ăn ý với nhau dù đây chỉ là đội hình 2 mà thôi. Những pha phối hợp biến hóa dần được Hà Lan thực hiện, đẩy Romania về phía sân nhà. Phút thứ 29, Robben có pha độc diễn loại bỏ tới 3 cầu thủ đối phương nhưng vẫn không giúp Hà Lan mở điểm.

Liên tiếp sau đó, lại là Robben rồi Hunterlaar bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Lobont. Hiệp một đã kết thúc trong tâm trạng lo âu của những người Romania, khi tin dữ Italia đang thắng Pháp 1-0 và chơi hơn người. Có lẽ hiện giờ Mutu và đồng đội đang bị áp lực to lớn.

Bước sang hiệp hai, Hà Lan vẫn tiếp tục tấn công để chứng tỏ Cơn lốc màu Da cam sẽ cuốn phăng đi tất cả. Van Persie mở màn với pha khống chế gọn gàng trước khi tung cú sút chìm, buộc thủ môn Lobont phải trổ hết tài năng để cản phá. Suýt chút nữa thì tỉ số được mở cho các học trò của Van Basten.

Nhưng chẳng mấy chốc mọi chuyện trở nên rõ ràng: phút 54, tiền vệ Ibrahim Afellay đánh dấu lần đầu chơi tại Euro với đường chuyền như dọn cỗ để Huntelaar đệm bóng chính xác tung lưới thủ thành Lobont, mở tỉ số cho Hà Lan và làm gánh nặng của Romania trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hoàn toàn mất hẳn tinh thần, Romania không thể đẩy cao tốc độ của trận đấu nhất là khi họ hay tin Italia vừa nâng tỉ số lên thành 2-0 trong trận đấu với Pháp. Thừa thắng xông lên, Hà Lan liên tiếp uy hiếp khung thành của Lobont với những đợt tấn công vũ bão.

Lúc này, Romania phải ghi hai bàn thì mới có thể đi tiếp, nhưng họ lo giữ mành lưới cũng khó khăn. Romania đã gây thất vọng với màn trình diễn rất kém cỏi, họ không xứng đáng có được chiếc vé đi tiếp. Phút thứ 87, Van Persie ban cho Chivu, Mutu cùng các cầu thủ Romania nhát kiếm ân huệ với bàn thắng tuyệt đẹp, khép lại trận cầu đẹp mắt của những bông hoa tuy-lip.

Như vậy, Hà Lan đã toàn thắng sau cả 3 trận bằng sức mạnh khủng khiếp của cơn lốc màu Da cam, còn Romania ngậm ngùi nhường chiếc vé đi tiếp cho Italia.

Đội hình ra sân

Hà Lan: Stekelenburg, Boulahrouz (Melchiot 58), Heitinga, Bouma, De Cler, De Zeeuw, Engelaar, Afellay, Van Persie, Robben (Kuyt 62), Huntelaar (Vennegoor of Hesselink 82).

Romania: Lobont, Contra, Tamas, Ghionea, Rat, Cocis, Codrea (Dica 72), Chivu, Nicolita (Petre 82), Marius Niculae (Daniel Niculae 59), Mutu.

Theo Kim Dung  ( Bóng đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm