"Hạ gục nhanh" Nadal, Federer thẳng tiến bán kết

"Hạ gục nhanh" Nadal, Federer thẳng tiến bán kết ảnh 1

Federer dễ dàng đi tiếp. (Nguồn: Getty Images)
Đây là chiến thắng đầu tiên của "tàu tốc hành" trước "ông vua sân đất nện" trong năm 2011, song chắc chắn đây là chiến thắng ấn tượng nhất và dễ dàng nhất mà Federer có được sau 26 lần hai tay vợt này phải chạm trán nhau.

Trước khi trận đấu này diễn ra, chứng kiến những gì mà Federer đã thể hiện, giới chuyên môn đã không ngần ngại đặt cửa anh sẽ có được chiến thắng. Và tất nhiên, để đáp lại điều đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã không khiến mọi người phải thất vọng.

Chỉ mất đúng 1 giờ 1 phút 19 giây, Roger Federer đã có thể vượt qua tay vợt từng khiến anh không ít lần khổ sở, phải trải qua những trận đấu kéo dài tốn sức, bằng chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-0.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Federer bày tỏ: "Đây là trận đấu tuyệt vời đối với tôi. Tôi đã nắm thế chủ động trong cả trận và thực hiện đúng những gì mình mong muốn để kết thúc nhanh trận đấu."

Trong khi đó, Nadal vẫn rất tự tin: "Đây không phải là thời điểm để nói lời chia tay. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu và nỗ lực hơn nữa bởi hiện tại tôi vẫn có mặt ở giải đấu này."

Với chiến thắng nhanh gọn này, Federer đã chính thức giành quyền vào chơi trận bán kết ATP World Tour Finald. Trong khi đó, Rafael Nadal sẽ phải chơi trận quyết đấu với Tsonga mới hy vọng giành quyền đi tiếp.

Ở trận đấu trước đó, tay vợt người Pháp đã có được chiến thắng trước Mardy Fish với tỷ số 7-6 và 6-1. Điều này đồng nghĩa với việc Fish phải nói lời chia tay giải đấu sớm trước 1 trận.

"Hạ gục nhanh" Nadal, Federer thẳng tiến bán kết ảnh 2

Andy Murray ngậm ngùi chia tay giải đấu. (Nguồn: Getty Images)
Cũng tại ATP World Tour Finals, Andy Murray - tay vợt nước chủ nhà đã chính thức nói lời chia tay chỉ sau một trận thua trước David Ferrer, vì sức khỏe.

Andy Murray buồn bã thông báo: “Tôi rất tiếc phải xin rút lui khỏi giải đấu này. Đây là một giải đấu tuyệt vời và tôi rất muốn thi đấu tại đây. Tuy nhiên tôi không muốn mạo hiểm với chấn thương. Giải Australian Open chỉ còn cách 6 đến 7 tuần nữa thôi. Tôi muốn chữa trị dứt điểm để có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải Grand Slam đầu tiên sang năm."

Ban tổ chức cũng thông báo tay vợt thay thế cho Andy Murray sẽ là Janko Tipsarevic người Serbia. Tipsarevic sẽ thay Murray thi đấu với Tomas Berdych ở lượt trận thứ 2 bảng A./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm