Hạ gục Djokovic, "Tiểu Federer" gây chấn động Madrid

Hạ gục Djokovic, "Tiểu Federer" gây chấn động Madrid ảnh 1

Cuộc đối đầu của hai thế hệ.

Sau khi thắng Javier Marti ở vòng 1 hôm trước, tay vợt 21 tuổi người Bulgary gặp ngay phải thử thách vô cùng khó khăn là số 1 thế giới Novak Djokovic, người vừa đánh bại Nadal ở chung kết Monte Carlo tháng trước.

Trước trận đấu này, Dimitrov từng hai lần thua Djokovic trên sân cứng. Nhưng màn trình diễn ấn tượng của anh trước Nadal ở Monte Carlo khiến tên tuổi Dimitrov giờ nổi như cồn. Những người yêu mến tay vợt được coi là "tương lai của quần vợt" này hy vọng anh sẽ cống hiến một trận đấu hay để thể hiện bản lĩnh trước số 1 thế giới.

Điều này thể hiện ngay ở set đấu đầu tiên khi Dimitrov thi đấu rất chững chạc và ngang ngửa với Djokovic. Cả hay cùng làm chủ game cầm giao bóng của mình chắc chắn. Djokovic là người cầm giao bóng đầu tiên và hiện đang dẫn trước 3-2.

Dimitrov không nao núng và tìm cách hóa giải đối phương. Cơ hội đã đến cho anh ở game thứ 7, tay vợt trẻ đã có cơ hội bẻ break của Djokovic nhưng số 1 thế giới chứng tỏ ngay sự già dơ khi cứu nguy khẩn cấp. Anh ghi thêm hai điểm liên tiếp nữa để duy trì việc dẫn điểm 4-3.

Đến lúc này sức ép của Dimitrov thể hiện qua 4 cơ hội ăn break-point nhưng chưa tận dụng thành công. Trong khi Djokovic phải chờ đến game thứ 8 mới có cơ hội đầu tiên, sau khi đối thủ mắc lỗi giao bóng kép. Dimitrov ngay sau đó kịp thời giải nguy và cân bằng điểm số 4-4.

Djokovic với kinh nghiệm dày dạn quyết dồn sức về cuối trận. Sau khi thắng dễ game thứ 9, anh quyết tâm bẻ break của Dimitrov. Cơ hội đã đến khi anh vượt lên dẫn 40-30, nhưng lần thứ hai bị tay vợt Bulgary từ chối. Tỷ số sau đó nhanh chóng được cân bằng 5-5.

Bất chấp nỗ lực của Djokovic, ngay sau đó, bất ngờ đã đến khi Dimitrov có những loạt đôi công xuất sắc và những pha trả bóng hiệu quả để bẻ break của Djokovic để lần đầu tiên trong trận đấu này vượt lên dẫn 6-5. Tiếc là anh không bảo vệ được thành quả và để Djokovic đòi lại break ngay sau đó, đưa set 1 vào tiebreak.

Đây là loạt đấu làm bùng nổ khán đài sân Manolo Santana. Dimitrov khởi đầu thiếu may mắn, anh đánh hỏng phần cầm giao bóng của mình và để Djokovic dễ dàng thắng 2-0 và duy trì khoảng cách điểm đến gần sát mức chiến thắng 6-4.

Chính ở thời điểm số 1 thế giới chỉ cần thêm 1 điểm nữa là thắng, thì Dimitrov đã vùng lên ngược dòng ngoạn mục. Anh ghi liền 4 điểm để thắng tiebreak 8-6 và giành chiến thắng 7-6 trong set 1.

Bước sang set 2, Dimitrov là người giao bóng trước và Djokovic sốt ruột tìm cách gỡ điểm. Màn tấn công nguy hiểm đầu tiên của tay vợt Serbia đến ở game thứ 3, khi Dimitrov cầm giao bóng và không thể tung ra những cú giao bóng bắt chết. Với khả năng trả bóng tốt, Djokovic liên tiếp vượt lên dẫn điểm từ đầu game đấu, tổ chức các đợt tấn công và hai lần có cơ hội ăn break-point.

Dimitrov chống đỡ rất vất vả, cứu được 2 tình thế nguy hiểm, tự bản thân cũng đánh mất hai cơ hội ăn game-point trước khi vùng lên thoát khỏi vòng kiểm tỏa của đối phương để dẫn trước 2-1.

Đứng trước bờ vực của thất bại, Djokovic phải lao vào cuộc săn điểm break và đã thành công ngay ở game sau đó. Thế cân bằng được thiết lập lại và cả hai dần đưa tỷ số set đấu về 6-6 sau 12 game đấu. Sau đó cả hai lại đấu tiebreak, nơi Djokovic dẫn trước 3-0, trước khi Dimitrov gỡ lại 3-2.

Độ "lỳ" của Dimitrov lại được tái diễn. Bị Djokovic dẫn 5-2, anh ghi liền 3 điểm, trong đó có 2 pha cầm giao bóng để gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên, trong cuộc đua điểm cực kỳ căng thẳng này, Djokovic đã giành phần thắng 10-8 ở loạt tiebreak, buộc Dimitrov phải bước vào set 3.

Set quyết định mở màn không kém phần kịch tính so với hai phần ba trận đấu đã qua. Dimitrov dễ dàng bẻ break của Djokovic ngay ở game đầu tiên. Hạt giống số 1 lập tức gây sức ép lên game thứ hai và có ba cơ hội ăn break-point. Nhưng 'quá tam ba bận", lần này anh không tái lập được những gì đã làm được ở hai set đầu. Dimitrov hóa giải thành công nguy cơ mất break để vượt lên dẫn 2-0, lần đầu tiên tạm bảo vệ được thành quả của những nỗ lực bẻ break.

Sức trẻ và khả năng điều bóng thuận tay cực nặng về hai bên đường biên cuối sân của Dimitrov tiếp tục được phát huy. Anh đẩy lùi mọi nỗ lực tấn công của Djokovic và tiếp tục giữ khoảng cách điểm số 3-1 sau 4 game đấu.

Dimitrov từng bước hoàn tất nhiệm vụ bảo toàn lợi thế. Anh vượt qua 4 game đấu tiếp theo an toàn và dẫn 5-3.

Bước vào game thứ 9, Dimitrov đáp trả bóng tốt và vượt lên dẫn 40-15 trước Djokovic với 2 cơ hội ăn match-point. Đến lúc này sức chống trả của Djokovic đã hết. Dimitrov ghi thêm một điểm winner và giành thắng lợi chung cuộc 2-1 với tỷ số 7-6 (6), 6-7 (8), 6-3 sau 3 giờ 5 phút.

Đây là kết quả bất ngờ nhất kể từ đầu giải tới nay, đưa Dimitrov lên một tầm cao mới trên đấu trường của các siêu sao. Ở trận này, anh chứng tỏ khả năng giao bóng siêu việt với 13 cú ace so với con số 5 khiêm tốn của Djokovic. Khả năng trả bóng 1 của tay vợt Bulgary hơn hẳn đàn anh.

Cập nhật kết quả đơn nam ngày 7/5:

Hạ gục Djokovic, "Tiểu Federer" gây chấn động Madrid ảnh 2

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm