HA Gia Lai và Arsenal chia tay

Như vậy là sau 10 năm HA Gia Lai và Arsenal là đối tác chiến lược của nhau trong việc thành lập Học viện Bóng đá HA Gia Lai - Arsenal JMG nổi đình nổi đám thì đúng 10 năm sau họ chia tay nhau.

Cũng không khó để xác định nguyên nhân vì sao họ không còn là đối tác chiến lược của nhau nữa. Phần gốc của Arsenal gắn với HA Gia Lai sau 10 năm rõ ràng tốn kém rất nhiều nhưng tính hiệu quả không cao. Chưa cầu thủ nào từ lò đào tạo này được thử việc cho CLB châu Âu như cái cách mà Arsenal vẫn hợp tác với những quốc gia có tiềm năng. Tuy nhiên, phần vốn đổ vào rất lớn và phần làm thương hiệu thì cũng thật hạn chế. Thậm chí là đến nay lứa cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… sắp hết hợp đồng ký ba năm với HA Gia Lai và sắp tới có thể sẽ có những biến động lớn trong lứa cầu thủ này về việc tiếp tục gắn bó hay tản mát đi các CLB khác sẵn sàng chèo kéo về… Ngoài ra còn một vấn đề tế nhị là HA Gia Lai giờ cũng không chủ động về kinh phí như 10 năm trước họ có hàng trên sàn chứng khoán…

Tiếc cho một mối quan hệ với việc hợp tác chiến lược nhưng đầu ra thì có hạn và cũng bộc lộ không ít những bất cập so với vốn đầu tư quá lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm