HA Gia Lai thua thảm 0-5 trên sân Hàng Đẫy

Thủ môn Văn Trường của đội khách HA Gia Lai đã chơi xuất sắc với rất nhiều lần cứu thua cho đội nhà, cả một lần cản phá thành công cú sút phạt đền của Văn Quyết. Còn đồng đội của anh trong một đêm thiếu hưng phấn khiến cho cách chơi lủng củng theo.

Với thành phần chủ yếu của lứa U-23, không ai ngờ HA Gia Lai đá rời rạc khác hẳn thường lệ. Họ chuyền sai nhiều trước một đối thủ già dặn Hà Nội chơi rất thảnh thơi.

Công Phượng chơi chưa như kỳ vọng. Ảnh: ANH MINH

Đội trưởng Xuân Trường với sự hỗ trợ của Châu Ngọc Quang bị mất hút ở tuyến giữa xung yếu khi cặp tiền vệ trung tâm Moses - Hùng Dũng của chủ sân Hàng Đẫy chơi hay hơn hẳn. Trong lúc đó, sơ đồ 5-4-1 của HA Gia Lai với mũi nhọn Rimario không có nhiều bóng để săn bàn thắng.

Sau pha sút hỏng phạt đền của Văn Quyết ở phút 22 do trung vệ Tăng Tiến để bóng chạm tay trong vòng cấm, đông đảo khán giả trên sân Hàng Đẫy không chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 32, Ngân Văn Đại có pha cắt mặt hàng thủ HA Gia Lai đón quả phạt góc của Thành Lương rồi nhẹ đánh đầu làm đổi hướng bóng vào góc chết mở điểm cho Hà Nội.

Những miếng đánh đa dạng của chủ nhà thường làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Tiếc là trong lúc yếm thế hơn, trung vệ Tăng Tiến lại không giữ nổi mình với cú vào bóng thô bạo vào chân Duy Mạnh. Ngay lập tức, trọng tài Trương Hồng Vũ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Tăng Tiến vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Nghiệt ngã từ nơi đá phạt từ ngoài 30 m ấy, Văn Hậu tung cú sút làm bóng dập mặt cỏ khiến thủ thành Văn Trường bắt không dính. Oseni chỉ chờ có thế đã băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Cuộc chơi của HA Gia Lai trở nên quá khó khăn ở hiệp 2. Họ gần như chỉ biết chịu trận trước các đợt tấn công đầy nguy hiểm của Hà Nội. Một pha thoát xuống biên trống trải của Văn Kiên và pha chuyền ngược đã làm gãy cả hàng thủ HA Gia Lai ở phút 52. Bóng đến chân Oseni và cú ra chân không cần hiểm ở cận thành vào lưới trống đào sâu cách biệt 3-0 cho chủ sân Hàng Đẫy.

HA Gia Lai thua nặng nề Hà Nội 0-5 là một kết quả bất ngờ.

HA Gia Lai đã kém đối thủ mọi mặt lại không may khi Thành Lương sút bóng trúng tay Văn Sơn trong vòng cấm địa buộc trọng tài phải thổi phạt đền. Văn Quyết lần thứ hai đá bóng trên chấm 11 m và lần này mới khuất phục Văn Trường ở phút 61 nâng cao 4-0 cho Hà Nội.

Thua quá nặng, HA Gia Lai như đánh mất hết nhuệ khí. Quang Hải mới vào sân ở phút 68 với cú sút đầu tiên đã thành bàn ấn định 5-0. Sau đó, suýt chút nữa Oseni hoàn tất cú hat trick khi cú sút của anh đã loại thủ môn Văn Trường nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Một trận đấu nhiều thất vọng của HA Gia Lai không chỉ về mặt tỉ số nặng nề mà còn là sự mờ nhạt của các tuyển thủ trẻ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Châu Ngọc Quang so với Hà Nội gồm có Quang Hải, Văn Hậu, hay hai trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng.

Kết quả các trận đấu bù vòng 4 NutiCafe V-League khác: Sanna Khánh Hòa - Thanh Hóa 3-1, TP.HCM - SL Nghệ An 0-2.

Bảng xếp hạng sau vòng 4 NutiCafe V-League 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm