HA Gia Lai không lo bầu Đức sớm bỏ giải

Sở dĩ chúng tôi lập luận như trên là vì những nhà tổ chức đại hội và tiểu ban nhân sự Đại hội VFF khóa VIII buộc phải “câu giờ” sau khi Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bị kiện cáo. Chính việc kiện cáo này mà vừa qua nhiều thành viên ở VFF và Tổng cục TDTT phải họp kín liên quan đến những vấn đề trong điều hành và sinh hoạt ở chi bộ VFF. Vụ kiện trên được xem là còn lớn hơn và phức tạp hơn cả vụ lùm xùm nhận hối lộ mà nguyên quyền giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ VFF Nguyễn Văn Chương từng tố cáo.

Với vụ kiện và những vấn đề còn “treo” chưa kết luận thì tiểu ban nhân sự VFF và bộ phận chuẩn bị Đại hội khóa VIII không thể trình danh sách các ứng viên mà buộc phải “câu giờ” chờ có kết luận.

Việc “câu giờ” trên chắc chắn sẽ diễn ra ít nhất là đến lúc có kết luận chính thức và như thế tiến trình chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa VIII có khi phải kéo sang đến sau tháng 6 và thậm chí là lâu hơn nữa.

Sau phần kiện cáo liên quan đến Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn (phải), tiểu ban nhân sự do ông Lê Hùng Dũng (trái) làm trưởng ban sẽ phải “câu giờ” để đại hội chờ “người của mình”. Ảnh: QUANG THẮNG

VPF nói đã tính sẵn phương án sắp xếp lại lịch thi đấu nếu HA Gia Lai bỏ giải V-League như bầu Đức tuyên bố, khi Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú trúng cử ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Điều này chỉ có thể xảy ra khi đại hội kết thúc mà đại hội thì chắc chắn sẽ được những nhà tổ chức cố tình kéo dài để chờ các kết luận quan trọng liên quan đến những chiếc ghế mà tiểu ban nhân sự book sẵn.

Hơn một tháng qua, V-League không nóng như những lời tuyên chiến của bầu Đức chỉ thẳng vào sự ham hố chức vụ của chính Chủ tịch, Tổng giám đốc VPF kiêm trưởng giải Trần Anh Tú. Và cho đến cuộc họp HĐQT ngày 10-4, ông Tú đã đáp trả bầu Đức qua việc không buông bất cứ chiếc ghế nào với lý do không tìm ra người thay.

Làng bóng nổi sóng qua những thái độ cứng rắn của bầu Đức, bầu Tú, còn cầu thủ HA Gia Lai có lúc bị dao động. HLV Dương Minh Ninh thừa nhận cầu thủ của mình có bị ảnh hưởng trước nguy cơ chia tay V-League giữa chừng, tương tự đội trưởng Xuân Trường lo lắng cho mình và đồng đội buộc phải dừng cuộc chơi. Thế nhưng với những diễn biến diễn ra ngoài mong đợi của những nhà điều hành VFF liên quan đến “người nhà” có chân trong cơ quan nhà nước được chọn đến hai ghế để ứng cử là chủ tịch VFF và phó chủ tịch phụ trách chuyên môn thì có nhiều phần không thể chủ động được.

Nội tình HA Gia Lai trước đây rối rắm như quả bom nổ chậm đang cài đặt sẵn ngày giờ thì bây giờ cả ông chủ (bầu Đức) lẫn cầu thủ có thể tin rằng đại hội đang buộc phải kéo dãn thời gian rất lâu để chờ những kết luận liên quan.

Thầy trò HLV Dương Minh Ninh bây giờ có thể động viên nhau yên tâm chơi hết (hoặc gần hết mùa giải này) rồi mới đại hội VFF khóa VIII và lúc đó thì ông chủ của mình mới quyết định.

Lại cũng có thông tin cho biết có thể là cấp cao hơn Tổng cục TDTT và cả Bộ VH-TT&DL sẽ cử người có uy tín để giải quyết bài toán bầu Đức, bầu Tú chứ không để xảy ra tình trạng người đam mê đổ tiền và có tâm làm bóng đá lại phải bỏ ngang vì những chiếc ghế chung một chủ mà ai cũng thấy bất hợp lý.

Lịch thi đấu vòng 6 NutiCafe V-League: Ngày 21-4: HA Gia Lai - SHB Đà Nẵng (VTV6 trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - Nam Định (BĐTV trực tiếp 18 giờ); ngày 22-4: Quảng Nam - Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 17 giờ), TP.HCM - Hải Phòng (TTTV trực tiếp 18 giờ), Hà Nội - Sài Gòn (VTV6 trực tiếp 19 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm