HA Gia Lai được trọng tài ưu ái?

Thậm chí là lời răn đe các trọng tài phải bảo vệ những đôi chân trẻ của ông Lê Hùng Dũng có lúc còn bị giới truyền thông lên tiếng chỉ trích khi cho rằng hãy để các cầu thủ trẻ được bình đẳng như mọi cầu thủ cùng chơi V-League và đừng “làm khó” các trọng tài.

Thế nhưng càng về cuối giai đoạn lượt đi và bước sang đầu lượt về thì thực tế là các trọng tài đã không ưu ái cho các cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Ngược lại là đa phần còn bắt đúng và bắt gắt hơn đối với các cầu thủ này. Rõ nhất là ba trận gần đây và siết nhất là trận HA Gia Lai - Hải Phòng trên sân Pleiku.

Cầu thủ HA Gia Lai phản ứng quyết liệt sau quyết định nhạy cảm của trọng tài Anh Chiến. Ảnh: QUANG THẮNG

Những trận gần đây trận nào HA Gia Lai cũng bị phạt 11 m. Họ không bị “dí” theo kiểu biến không thành có nhưng với những trường hợp mà giới trọng tài hay nhắc nhau là “thổi cũng được mà không thổi cũng không sao” thì HA Gia Lai đều bị thổi.

Nói về hiện tượng trên, cựu còi vàng “đạn bắn không thủng” Dương Mạnh Hùng chia sẻ theo góc nhìn của người từng sống với nghề trọng tài: “Nói trọng tài họ sợ anh Dũng hay anh Đức thì không đúng. Ngược lại thì các anh ấy càng tìm cách phủ lên lớp vỏ bao bọc họ thì các trọng tài càng nghiêm khắc. Đó là chưa kể hồi chưa làm phó chủ tịch VFF, “lính” của anh Đức còn dễ quan hệ với trọng tài. Nhưng bây giờ anh ấy ngồi đấy rồi lại thân với anh Dũng là người hay trảm trọng tài không cần bằng chứng thì có khi lại càng bị trọng tài ác cảm hơn và bắt chặt hơn. Họ bắt chặt theo kiểu đừng để sai phạm và đừng để bị kiện, bị trảm…”.

Thế mới biết lớp trẻ của bầu Đức bị đẩy lên sân chơi lớn quá sớm mà không có cầu thủ lớn kèm cặp lại do “hoàn cảnh” nên họ gặp khó đủ điều.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm