HA Gia Lai đá thật, nhà vô địch Hà Nội thua to

Bóng chưa lăn đã thấy Hà Nội có dấu hiệu không chơi hết mình khi tung ra nhiều cầu thủ dự bị làm khách trên sân của Than Quảng Ninh chiều 23-10. Và không khó cho đội chủ sân Cửa Ông đè bẹp nhà vô địch Hà Nội 4-2 để đoạt bộ huy chương đồng quý giá cuối cùng của mùa giải.

Thật ra đội bóng của bầu Hiển sau khi sớm đoạt ngôi vua V-League lần thứ năm đã không còn quá mặn mà thể hiện mình nữa, nhất là trong bối cảnh nhiều cầu thủ vừa chơi nhiều trận cho CLB ở giải AFC Cup 2019 lẫn khoác áo tuyển quốc gia.

Minh Vương (8) của đội HA Gia Lai ghi nhiều bàn thắng nhất V-League so với các đồng nghiệp nội với 11 lần phá lưới đối phương. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước đó Hà Nội trên sân nhà đã cho đội hình hai ra thi đấu bị Quảng Nam cầm hòa 2-2, và lượt đấu cuối chịu thua nặng để chủ nhà Than Quảng Ninh chắc chắn qua mặt các đối thủ tranh chấp mà đoạt hạng ba V-League ở lần đầu tiên.

Trong khi đó, HA Gia Lai đã trụ hạng an toàn cứ ngỡ sẽ buông lơi khi tiếp Sanna Khánh Hòa nằm dưới đáy bảng rất cần điểm hy vọng mong manh lách qua khe cửa hẹp giờ chót vì đối thủ xếp trên Thanh Hóa cũng làm khách ở sân B. Bình Dương.

Tuy nhiên, đội bóng phố núi vẫn chơi rất thật lòng và thắng tưng bừng các học trò HLV Võ Đình Tân 4-1. Cái thua nặng nề đấy cũng chính thức tiễn Sanna Khánh Hòa xuống hạng Nhất ở mùa giải sau và xóa đi biệt danh “vua trụ hạng” của làng bóng xứ biển.

Sanna Khánh Hòa ngã ngựa trên sân Pleiku và đành ngậm ngùi rơi xuống hạng Nhất ở mùa giải sau...

... trong khi Thanh Hóa cầm hòa 1-1 trên sân B. Bình Dương để lấy suất play off với đội Phố Hiến tranh vé vớt ở lại V-League 2020. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cái kết của Sanna Khánh Hòa là phù hợp ở V-League mùa này sau một thời gian quá dài họ nằm im lìm dưới đáy bảng và không còn nắm quyền tự quyết cho số phận của mình. Những sự cựa quậy cuối mùa không đủ cho thầy trò Võ Đình Tân thoát hiểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa có trận hòa 1-1 trên sân B. Bình Dương sau chuỗi 10 trận toàn thua. Với điểm số 26, chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 1 điểm, thầy trò Mai Xuân Hợp nằm vào suất play off, còn phải đá một trận vé vớt với đội Phố Hiến xếp thứ nhì ở giải hạng Nhất vào ngày 29-10. Đội thắng sẽ giành quyền chơi V-League 2020, còn đội thua sẽ thi đấu giải hạng Nhất. Ưu thế có vẻ nghiêng về Thanh Hóa nhờ sự trui rèn khó và khốc liệt hơn tại V-League 2019 so với giải đấu thấp hơn.

Nhà vô địch Hà Nội chấp nhận thua nặng nề trên sân của Than Quảng Ninh, giúp chủ nhà đoạt chiếc huy chương đồng...

... bên cạnh những trận đấu thủ tục như Viettel ngược dòng thắng lớn SHB Đà Nẵng 5-3. Ảnh: NGỌC DUNG

Những trận đấu khác trong buổi chợ chiều V-League chỉ mang tính thủ tục, như Viettel ngược dòng đại thắng khách SHB Đà Nẵng 5-3, chủ nhà Hải Phòng thua đội á quân TP.HCM 1-2, Quảng Ninh hòa SL Nghệ An 2-2, Sài Gòn thắng lớn Nam Định 4-1.

Nhà vô địch Hà Nội nhận cúp và tiền thưởng 3 tỉ đồng trên sân Cửa Ông với niềm hạnh phúc không tròn trịa. Bởi lẽ ra thầy trò Chu Đình Nghiêm phải đón ngôi vô địch sớm trên sân nhà Hàng Đẫy. Nghiệt nỗi họ bị treo sân hai trận đúng vào hai vòng đấu cuối vì sai phạm để khán giả đốt pháo sáng, pháo thăng thiên gây thương tích cho một nữ cổ động viên ở trận tiếp Nam Định trước đó.

Không có bất ngờ ở lượt cuối V-League, cả việc Thanh Hóa cầm hòa 1-1 trên sân B. Bình Dương sau chuỗi 10 trận toàn thua. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nỗi buồn kép đau hơn của nhà vô địch Hà Nội là mất quyền tham dự đấu trường châu Á (AFC Cup hoặc AFC Champions League) vào mùa sau vì án phạt của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Nguyên do, Hà Nội không có đội trẻ U-15 đá giải trong hệ thống thi đấu quốc gia và điều này vi phạm quy định của AFC.

Cuộc chơi V-League 2019 đã khép lại sau hơn tám tháng đầy sóng gió của các đội bóng, và những nhà làm giải luôn nỗ lực đưa giải về đích an toàn dù không đạt quá nhiều thành công như mong muốn.

Bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.