HA Gia Lai đá cho vui, đội bóng của bầu Hiển thắng nhọc

V-League 2020 nóng ở hai nửa đầu và cuối bảng giữa những đội có tham vọng thật sự cùng cuộc chạy trốn ráo riết một suất rớt hạng cuối mùa. Năm đội chủ nhà chiều 20-10 đều thắng như dự báo của giới chuyên môn, trong đó có đội đá hết sức mình, có đội dường như chỉ đá... cho vui.

Hà Nội không hổ danh là một đối thủ đáng gờm nhất ở cuộc tăng tốc giai đoạn hai như những lần họ ngược dòng để lên ngôi vô địch. Sau hai trận thắng đầu lượt về, thầy trò Chu Đình Nghiêm nhảy vào tốp ba và sau chiến thắng nhẹ Hà Tĩnh 1-0, họ lật ngôi nhì bảng của CLB Sài Gòn.

Đương kim vô địch Hà Nội tiếp tục giành chiến thắng để lên ngôi nhì bảng. Ảnh: ANH MINH.

Có chút bất ngờ trong cuộc chiến nội bộ trên sân Hàng Đẫy khi đội khách Hà Tĩnh dốc sức giữ kín cầu môn ngay từ đầu trận. Nhưng chỉ một tích tắc sơ hở vào phút 39, đội trưởng Văn Quyết đã tung cú sút cận thành mở điểm cho Hà Nội.

Dù vẫn nỗ lực ngăn cản đối phương tấn công và tổ chức một vài đợt phản công ở hiệp hai, Hà Tĩnh vẫn không sao tìm thấy đường vào khung thành chủ nhà. Bầu Hiển ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy vui vẻ với cả hai đội bóng, bằng kịch bản CLB ruột Hà Nội lấy 3 điểm của đội bóng thân thuộc Hà Tĩnh hồi đầu mùa ông cho chuyển hộ khẩu.

Chiến thắng nhẹ nhàng của Hà Nội đã giúp họ nhảy lên ngồi nhì bảng với 29 điểm và nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ còn kém Viettel 2 điểm, hơn Sài Gòn 1 điểm. Trong bốn lượt đấu cuối, nhà đương kim vô địch tràn trề cơ hội giữ ngôi nhờ đá trên sân nhà, sau khi tiếp B. Bình Dương sẽ gặp cả hai đối thủ Viettel, Sài Gòn và lượt cuối chơi trên sân người anh em Than Quảng Ninh.

Sài Gòn FC sau hai trận thua B. Bình Dương 1-3 và hòa TP.HCM 0-0 từ nhất bảng đã rơi xuống hạng 3...

... trong khi Quảng Nam vẫn còn hy vọng sẽ trụ hạng sau chiến thắng Nam Định 2-0. Ảnh: ANH MINH.

Trong khi đó, đường đua chống rớt hạng chỉ còn lại hai vòng đấu và hiện CLB Quảng Nam vẫn gặp bất lợi nhất khi nằm cuối bảng với 12 điểm, còn kém hai đội xếp trên Hải Phòng, Nam Định lần lượt 4-5 điểm.

Chiều 20-10 dưới cơn mưa lớn trên sân Tam Kỳ, các học trò HLV Nguyễn Thành Công đã rất nỗ lực giành chiến thắng Nam Định 2-0. Trận đấu rất kịch tính chiếc thẻ đỏ Kebe ở phút 24 sau khi phạm lỗi với Đỗ Merlo khiến CLB Quảng Nam rơi vào thế 10 đánh 11. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, trọng tài Ngô Duy Lân lại rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Văn Nhiên và cho chủ nhà hưởng quả phạt đền.

Đội trưởng Thành Trung mở tỉ số cho chủ nhà và cùng đồng đội vững tin hơn với quân số đồng đều. Quảng Nam chơi cố thủ ở phần sân nhà đến phút bù giờ cuối cùng phản công có bàn thắng ấn định 2-0 vào lưới Nam Định do công Hà Minh Tuấn.

Trong lúc đó, Hải Phòng trên sân nhà Lạch Tray không mấy khó khăn vượt qua khách Thanh Hóa đã đạt mục tiêu trụ hạng. Hai bàn thắng có cùng kịch bản Nghiêm Xuân Tú đá phạt giúp Joseph lập cú đúp.

Jemie (trái) lập cú đúp trong trận Than Quảng Ninh thắng khách HA Gia Lai 3-1. Ảnh: ANH MINH.

Trong lượt đấu tiếp theo, khả năng Quảng Nam (12 điểm, hiệu số -17) sẽ thắng láng giềng SHB Đà Nẵng và chờ đợi Nam Định (17 điểm, hiệu số -10) qua mặt Hải Phòng (16 điểm, -9). Bất lợi của Quảng Nam ở hiệu số kém hơn nhiều hai đối thủ và nếu không diễn ra kịch bản này, họ có thể rớt hạng sớm hơn, hoặc chờ đến lượt cuối tương tàn trên sân Hải Phòng.

Vòng đấu thứ 3 lượt về chứng kiến những trận cầu không mấy quyết liệt khi nhiều đội đã hoàn thành mục tiêu. Như đội HA Gia Lai cất nhiều trụ cột để thử nghiệm cầu thủ trẻ để thua chủ nhà Than Quảng Ninh 1-3. Claudecir mở điểm và Jemier ghi hai bàn, trước khi A Hoàng rút ngắn 1-3 cho đội bóng phố núi.

Ở sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng dễ dàng thắng khách SL Nghệ An 2-0 với bàn sút phạt đẹp của Công Nhật và pha ấn định của Akinade.

Bảng xếp hạng của hai nhóm đội sau 16 trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm