Hạ Federer, Hewitt gây sốc với ngôi vô địch Brisbane

Lleyton Hewitt không phải cái tên xa lạ với làng quần vợt, tay vợt người Úc năm nay 32 tuổi từng có thời gian đứng số 1 thế giới. Tuy nhiên thời kỳ đỉnh cao đã qua nhanh với Hewitt, thứ bậc hiện tại của tay vợt này đang là 60 và từ năm 2010 tới nay anh chưa giành được bất cứ danh hiệu ATP nào. Cho nên chiến thắng trước Federer, tay vợt cũng đã 32 tuổi tuy nhiên cũng vẫn duy trì được phong độ nằm các tay vợt hàng đầu thế giới thực sự là một cú sốc lớn.
Hewitt có danh hiệu đầu tiên sau hơn 3 năm
Hewitt có danh hiệu đầu tiên sau hơn 3 năm 

Hewitt đã bước vào trận chung kết với một phong độ vô cùng ấn tượng, anh chỉ mất một điểm trong game đầu tiên cầm giao bóng, sau đó tay vợt người Úc đã giành tới 3 break của đối phương và vươn lên giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 6-1.

Federer cũng đã chứng minh đẳng cấp của mình với việc giành 2 break của đối thủ trong set 2 (mất 1 break), qua đó giành chiến thắng 6-4 và cân bằng tỉ số 1-1. Set đấu cuối cùng diễn ra căng thẳng, Federer kiếm được tới 7 break-point, tuy nhiên người chơi hay hơn lại là Hewitt.
Anh từ chối tất cả các cơ hội bẻ game của đối phương và giành 1 break trong 2 break-point có được. Chỉ 1 break là đủ để cho Hewitt giành chiến thắng 6-3, qua đó lên ngôi vô địch. Đó là chiến thắng đầu tiên của Hewitt kể từ khi ông giành được giải đấu sân cỏ Đức tại Halle năm 2010.

“Tôi rõ ràng đã chơi tuyệt vời từ lúc bắt đầu, thực sự tốt. Điều đó khiến Roger mất một chút thời gian để hòa nhập với trận đấu. Sau đó, tôi chỉ thực sự phải chiến đấu khó khăn khi set thứ 3 bắt đầu”, Hewitt cho biết .

“Thi đấu với các cầu thủ tốt nhất trên thế giới ở trận chung kết của giải luôn luôn thật thú vị . Đó là lý tại sao đến giờ bạn vẫn thi đấu:, Hewitt thêm . “Đối với tôi , như thế đã đủ là động lực đủ để cố gắng giành danh hiệu này, và tất nhiên cả những danh hiệu khác. Mọi thứ chỉ được vài năm nữa, vì vậy, tôi sẵn sàng cho những thách thức hiện nay”.

“Chiến thắng rất có nghĩa, bởi có nhiều tay vợt tầm cỡ ở đây cũng như trong giải đấu này. Đó không phải giải đấu dễ dàng để giành chiến thắng. Tôi không phải là một trong bốn hạt giống hàng đầu, vì vậy tôi phải giành chiến thắng tất cả năm trận đấu để lên ngôi”, Hewitt chốt lại.

Trong khi Federer không quá thất vọng trước thất bại, tay vợt người Thụy Sỹ cho biết “Tôi cảm thấy khá tốt, đặc biệt là có mặt trong tất cả các trận đấu ở giải này. Bây giờ tôi sẽ tập trung vào nội dung đánh đôi”. Tay vợt người Thụy Sỹ với Nicolas Mahut đã vào bán kết đôi nam.

“Đó là một điều tốt. Tôi đã không chơi tốt ngày hôm nay và có một chút không may, nhưng Lleyton cũng là tay vợt tốt nhất mà tôi phải đụng độ trong tuần này. Anh ấy đã tạo nhiều khó khăn nhất đối với tôi. Vì vậy, tôi có ý tưởng rõ ràng những gì tôi cần phải làm việc, và ý thức rõ ràng về nơi bản thân mình đang đứng. Tôi rất khao khát và sẵn sàng tham dự Úc mở rộng vào tuần tới”, Federer kết thúc bài phát biểu.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm