Hạ Del Potro, Djokovic bảo vệ chức vô địch Thượng Hải Masters

Hạ Del Potro, Djokovic bảo vệ chức vô địch Thượng Hải Masters ảnh 1
Một pha cứu bóng của Djokovic trong trận gặp Del Potro. Ảnh: Reuters

Ván đầu tiên của trận chung kết đã diễn ra hoàn toàn trái với mong đợi bởi tính chất một chiều. Djokovic hoàn toàn làm chủ thế trận, sớm bẻ bàn giao bóng của Del Potro, vượt lên dẫn 2-0, 3-0 rồi 5-0. Các thông số đều nghiêng hẳn về Djokovic và anh sớm kết thúc ván này với tỉ số 6-1 chỉ sau 32 phút thi đấu.

Mọi thứ đảo chiều trong ván đấu thứ hai khi Del Potro đột nhiên quật khởi, còn Djokovic bất chợt sa sút. Tỉ lệ giao bóng lần một thành công của Djokovic giảm đáng kể và anh nhiều lần bị mất trụ trong các pha thuận tay. Del Potro thắng bàn cầm giao của Djokovic, vượt lên dẫn 3-0, rồi 4-1, 4-2.

Vào thời điểm Del Potro cầm giao ở tỉ số 4-2, Djokovic đã tiến được điểm bẻ bàn giao bóng với hi vọng gỡ lại 3-4. Tuy nhiên tay vợt người Argentina đã chơi bình tĩnh, vượt qua thời điểm khó khăn này, nâng tỉ số lên 5-2 rồi thắng luôn 6-3, cân bằng tỉ số 1-1 của trận đấu.

Ván thứ ba diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả hai tay vợt đều chơi tốt trong bàn cầm giao bóng của mình. Về lối chơi, Djokovic có phần nhỉnh hơn khi có vài lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của Del Potro nhưng tay vợt người Argentina đều bình tĩnh "thoát hiểm". Thậm chí Djokovic đã có hai điểm kết thúc trận khi Del Potro giao bóng ở tỉ số 4-5 nhưng cũng không tận dụng được, khiến trận đấu kéo dài tới tỉ số 6-6 và phải phân định bằng bàn tie-break.

Bước vào bàn tie-break, Djokovic chơi bùng nổ hơn, liên tục dẫn điểm trước Del Potro, và xứng đáng giành chiến thắng với tỉ số 7-4.

Đây là chức vô địch thứ 5 trong năm của Djokovic, sau các giải Úc mở rộng, Dubai mở rộng, Monte Carlo Masters và Trung Quốc mở rộng.

Samantha Stosur vô địch Giải Nhật mở rộng 2013

Tay vợt 29 tuổi của Úc Samantha Stosur giành chức vô địch Giải Nhật mở rộng 2013 sau khi đánh bại đối thủ người Canada 19 tuổi Eugenie Bouchard 2-1 (3-6, 7-5, 6-2) trong trận chung kết hôm 13-10.

Theo Đ.K.L (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm