Hạ bệ Stosur, Azarenka lần đầu vào bán kết US Open

Hạ bệ Stosur, Azarenka lần đầu vào bán kết US Open ảnh 1

Lần đầu cho Victoria Azarenka. (Nguồn: Getty Images)
Chiến thắng thuộc về tay vợt số 1 thế giới là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, Stosur cũng đáng được khen ngợi khi mà cô đã vùng lên mạnh mẽ để có được một thế trận cân bằng trong 2 set sau, dù đã bị thua tới 1-6 ở set đấu đầu tiên.

Azarenka một lần nữa "bất khả chiến bại" trước tay vợt người Australia song đây mới chỉ là lần đầu tiên cô giành quyền vào đến vòng bán kết giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm. Tại US Open 2011, tay vợt người Belarus đã phải chia tay ngay từ vòng 3 sau khi để thua Serena Williams 1–6, 6–7.

Ở trận đấu tứ kết giữa hai tay vợt này, Azarenka tỏ ra thi đấu vượt trội trong set đấu đầu tiên khi cô sớm có điểm break để rồi giành chiến thắng cách biệt 6-1.

Bước sang set 2, Stosur đã trở lại với một bộ mặt hoàn toàn khác khi cô luôn có được sự tự tin ở những tình huống giao bóng và lên lưới có độ chuẩn xác rất cao. Điều đó đã giúp nhà đương kim vô địch thắng 6-4 để cân bằng tỷ số trận đấu. Đây cũng là set thắng đầu tiên trong 7 lần gặp Azarenka.

Kết quả này buộc 2 tay vợt phải bước vào set 3. Set đấu mang tính chất quyết định này đã diễn ra vô cùng kịch tính. Azarenka đã dẫn trước 4-0 nhưng sau đó Stosur lại cân bằng tỷ số 5-5 trước khi bước vào loạt tie-break khi điểm số là 6-6. Ở loạt "đấu súng," Azarenka đã chính xác hơn ở những điểm số then chốt, qua đó giành chiến thắng 7-6 (7-5) và chính thức hạ bệ Stosur.

"Tôi không biết phải nói lời nào," Azarenka nói trong sự hạnh phúc sau chiến thắng. "Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đã trải qua một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đều cảm thấy áp lực nhưng chúng tôi đã thi đấu hết mình. Chiến thắng này thực sự khó khăn."

Tại vòng bán kết, đối thủ của tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Maria Sharapova và Marion Bartoli./.

Hạ bệ Stosur, Azarenka lần đầu vào bán kết US Open ảnh 2

Azarenka tiếp tục là "sát thủ" đối với Samantha Stosur.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm