Gút DS ĐTQG cho VL World Cup 2010: Gia cố hàng thủ!

Ngày 6-9, LĐBĐ VN (VFF) đã chốt lại danh sách ĐTQG sẽ tham dự 2 trận đấu với ĐT UAE tại vòng sơ loại World Cup 2010 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10. Trong số 30 cầu thủ được gọi, có tới 8 người được nhắm cho vị trí trung vệ.

Điểm đáng chú ý trong bản danh sách này là sự trở lại của Việt Thắng, tiền đạo từng khoác áo ĐT Olympic VN từ năm 2002, nhưng sau đó đã vắng mặt trong sắc áo ĐT gần 5 năm qua, và nay mới được triệu tập trở lại.

Thật ra, Việt Thắng cũng đã được HLV trưởng Alfred Riedl đưa vào danh sách ĐTQG tham dự ASIAN Cup 2007, nhưng chân sút của ĐT.LA chỉ được xếp ở danh sách dự bị, nên không có cơ hội cùng đồng đội lập nên trang sử mới của bóng đá Việt Nam.

Sự trở lại của Việt Thắng là một kết cục được dự đoán trước, bởi trong cả mùa giải năm nay lẫn phần lớn thời gian của mùa bóng năm ngoái, tiền đạo này đã chơi rất nổi bật trong màu áo ĐT.LA và ghi bàn khá đều đặn.

Chính vì thế, HLV Riedl không thể bỏ qua tài năng của Việt Thắng, nhất là trong thời điểm các chân sút của ĐTQG như Công Vinh, Thanh Bình hay Anh Đức đang có dấu hiệu quá tải vì phải "phân thân" cho cả ĐTQG lẫn ĐT Olympic.

Cùng với cuộc tái xuất của Việt Thắng, đợt tập trung sắp tới của ĐTQG cũng sẽ đón nhận sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt cũ như thủ môn Thế Anh, tiền vệ Trường Giang (Bình Dương) hay tiền vệ Bảo Khanh (Thể Công).

Cặp trung vệ chính thức của TCDK.SLNA là Huy Hoàng và Minh Đức cũng vẫn được triệu tập, dù bản thân Huy Hoàng đã nhiều lần tuyên bố muốn chia tay ĐTQG, còn Minh Đức mới bị chấn thương trật khớp bả vai cách đây chưa lâu.

Sự lựa chọn đáng ngạc nhiên nhất và cũng là tân binh duy nhất trong bản danh sách này là trung vệ Tiến Dũng, thành viên của HP.HN, CLB đang vật lộn ở nửa cuối bảng xếp hạng V-League 2007 để tránh khỏi nguy cơ đi đá trận play-off.

Suốt thời gian qua, HLV Riedl hầu như không đi khỏi Hà Nội mà chỉ quanh quẩn ở sân Hàng Đẫy để theo dõi các trận đấu của V-League 2007.

Và có lẽ trong những lần quan sát như thế, ông thầy người Áo đã "chấm" được Tiến Dũng, dù rằng chính bản thân HLV Riedl cũng thừa nhận rằng không thể dùng từ "thưởng thức" để nói về việc xem 2 đội bóng Hà Nội thi đấu trên sân nhà ở V-League 2007.

Cũng không khó để lý giải về sự lựa chọn của HLV Riedl, bởi hiện nay khả năng Huy Hoàng tiếp tục cống hiến cho sắc áo ĐTQG chỉ là rất nhỏ, nên việc tìm người đá cặp cùng Như Thành là một bài toán không dễ tìm lời giải của ông.

Có lẽ đấy là lý do khiến HLV Riedl đã gọi tới 6 trung vệ trên tổng số 10 hậu vệ cho đợt tập trung này, trong đó thậm chí 2 hậu vệ cánh Quang Thanh và Việt Cường cũng có khả năng đá trung vệ khi cần, và như thế ĐTQG chỉ còn 2 cầu thủ đá cánh chuyên nghiệp là Văn Nhiên và Phong Hoà.

Danh sách cụ thể ĐTQG:

Thủ môn (4): Dương Hồng Sơn (TCDK.SLNA), Bùi Quang Huy (ĐPM.Nam Định), Nguyễn Thế Anh (Bình Dương), Trần Đức Cường (Đà Nẵng)

Hậu vệ (10): Phùng Văn Nhiên (ĐPM.Nam Định), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Minh Đức (TCDK.SLNA), Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Châu Phong Hoà, Đoàn Việt Cường (Đồng Tháp), Nguyễn Thành Long Giang (Tiền Giang), Nguyễn Tiến Dũng (HP.HN), Phạm Hùng Dũng (Đà Nẵng).

Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em (ĐT.LA), Nguyễn Vũ Phong, Phùng Công Minh, Trần Trường Giang (Bình Dương), Lê Tấn Tài, Võ Duy Nam (K.Khánh Hoà), Trần Đức Dương (ĐPM.Nam Định), Mai Tiến Thành (H.Thanh Hoá), Nguyễn Minh Chuyên (TMN.CSG), Thạch Bảo Khanh (Thể Công)

Tiền đạo (5): Lê Công Vinh (TCDK.SLNA), Phan Thanh Bình (Đồng Tháp), Huỳnh Phúc Hiệp (Tiền Giang), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Việt Thắng (ĐT.LA)

Theo VietNamNet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm