Grealish mới đến Man City đã ‘nịnh’ đàn anh

Manchester City mới công bố bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng với tiền vệ 25 tuổi Jack Grealish từ đội Aston Villa. Trong ngày ra mắt, Grealish bày tỏ sự hào hứng khi khoác áo Man City và được thi đấu cùng với một trong những cầu thủ yêu thích của mình là Kevin De Bruyne.

Grealish thừa nhận mình có một phần bị ảnh hưởng bởi De Bruyne: “Tôi luôn nói rằng ngoài Ronaldo và Messi, Anh ấy là người giỏi nhất thế giới. De Bruyne có đầy đủ mọi tố chất. Anh có khả năng làm bóng rất hay, với những pha xử lý không thể tin nổi. Tôi đã từng xem video của Kevin De Bruyne và nói với HLV rằng tôi muốn làm như anh ấy.

Giấc mơ sát cánh với De Bruyne của tân binh Grealish đã thành sự thật. Ảnh: CGI.

Tôi đã tập luyện rất nhiều và gia tăng số kiến tạo lên con số 10 sau 25 hoặc 26 trận. Nền tảng của tôi, dựa trên cách De Bruyne chơi bóng. Anh ấy luôn đưa ra những quyết định hoàn hảo. Tôi chưa bao giờ thi đấu cùng De Bruyne và đang rất hào hứng ra sân cùng anh ấy Bruyne”.

Việc chuyển đến Man City của tiền vệ này cũng giúp anh hợp nhất với đồng đội người Anh Phil Foden 21 tuổi: “Mọi người đều biết cậu ấy giỏi như thế nào. Foden có pha chạm bóng bước một tốt nhất mà tôi từng thấy. Cho dù quả bóng bay ra từ bầu trời, thì nó cũng sẽ quay trở lại chân cậu ta. Foden rất mượt mà khi rê bóng và nhanh hơn nhiều so với những gì mọi người thấy.

Tôi rất hòa thuận với cậu ấy. Foden khiến tôi cười, giống như em trai của tôi. Chúng tôi nóng lòng chơi cùng nhau trong tuần tới. Đây là điều mà tôi và Phil đã từng làm trong quá trình luyện tập ở đội tuyển Anh”.

Grealish tự tin cạnh tranh suất đá chính ở Man City lẫn nhanh chóng hòa hợp với những đồng đội mới. Ảnh: CGI.

Grealish không lo lắng về sự cạnh tranh trong đội Man xanh. Cầu thủ 25 tuổi nói rằng mình sẵn sàng chiến đấu để giành vị trí trong đội hình xuất phát của Pep Guardiola, bất chấp những tài năng xung quanh.

Anh tự tin phong cách chơi bóng của mình sẽ giúp anh sớm hòa hợp: “Tôi muốn phát triển mạnh mẽ và tôi nghĩ ai cũng phải cố gắng cạnh tranh vị trí. Có rất nhiều tài năng ở đây. Tôi vẫn nghĩ mình tôi còn trẻ, khi mới 25 tuổi. Vì vậy, tôi vẫn có thể học hỏi từ tất cả đồng đội”.

Grealish nói về HLV Guardiola: “Khi đến đây vào sáng nay, tôi đã trò chuyện dài với Pep về các vị trí và những thứ tương tự. Đây là một cuộc trao đổi tích cực và giải thích rõ hơn cho tôi biết tại sao tôi muốn chơi dưới quyền ông ấy. Tôi chưa nghe thấy gì ngoài những lời tốt đẹp về Pep từ các tuyển thủ Anh. Tôi muốn đạt nhiều danh hiệu với Man City, được vùng vẫy ở Champions League. Tất cả đang diễn ra như một giấc mơ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm