Grand Slam khai hội, thuê chuyên cơ đưa VĐV đến Úc

Cùng với việc thuê chuyên cơ đưa tất cả VĐV đến Úc dự giải, ban tổ chức Úc mở rộng 2021 còn tự tin khẳng định những tay vợt hàng đầu thế giới sẽ tham dự Grand Slam khởi động mùa giải 2021 môn quần vợt.

Huyền thoại quần vợt Roger Federer nhiều khả năng góp mặt tại giải Úc mở rộng 2021. Ảnh: REUTERS 

Quần vợt Úc cùng chính quyền bang Victoria cho biết giải đấu đã bị hoãn lại ba tuần và sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 8-2-2021, sau các cuộc đàm phán kéo dài về các biện pháp an ninh y tế nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.
Giám đốc giải Úc mở rộng Craig Tiley khẳng định: “Chúng tôi có thể cam kết rằng mọi tay vợt trên thế giới sẽ đến Úc. Khi mùa giải bắt đầu, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với danh sách VĐV dự tranh nhưng chúng tôi đã có giao kết. Mọi VĐV, kể cả Roger Federer đều cũng cam kết sẽ có mặt”.
Cách đây vài ngày, huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer làm dấy lên nghi ngờ vắng mặt khỏi giải Úc mở rộng. Lý do được Federer, tay vợt từng sáu lần vô địch Úc mở rộng, đưa ra là anh chưa đủ 100% phong độ sau khi trải qua hai cuộc phẫu thuật chấn thương gối, rồi lỡ hẹn hầu hết giải đấu vào năm ngoái.
Phát biểu với báo chí địa phương, tay vợt 39 tuổi người Thụy Sĩ nói rằng việc hồi phục chấn thương của mình chậm hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, Tiley cho biết ông đã liên lạc với tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam và tiết lộ Federer đã bắt đầu bước vào quá trình tập luyện trước mùa giải tại Dubai.
Tiley nói thêm: “Roger Federer nói với chúng tôi rằng giải khai mạc ngày 8-2 là thời điểm thích hợp để anh ấy có thời gian chuẩn bị cho giải Úc mở rộng. Tuy nhiên, điều đó còn tùy thuộc vào việc anh ấy sẽ phản ứng như thế nào đối với ca phẫu thuật trong 2-3 tuần tới”.
Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng loại diễn ra tại Dubai và Doha, ban tổ chức giải Úc mở rộng 2021 sẽ thuê các chuyên cơ đưa tất cả tay vợt tham dự vòng đấu chính đến nước Úc.
Trong những thỏa thuận đạt được với chính phủ, các tay vợt sẽ trải qua xét nghiệm COVID-19 tại Úc và được tập luyện tối đa năm giờ mỗi ngày. Chia sẻ vấn đề COVID-19, Tiley nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không thể tổ chức giải Úc mở rộng nếu các tay vợt phải ở trong phòng khách sạn trong hai tuần”.
Không giống như các giải thể thao đang diễn ra trên thế giới vì dịch COVID-19 nên không cho phép khán giả dự khán, giải Úc mở rộng 2021 dự kiến cho phép khoảng 50% lượng khán giả vào sân.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm