Grand Prix Mexico 2016: Vì sao Tiến Minh không qua được tứ kết?

Phải thừa nhận vấn đề tuổi tác lẫn phong độ của một tay vợt trên 30 tuổi không còn cho phép Tiến Minh kéo dài trận đấu đến set thứ ba. Mặc dù Pannawit còn khá xa lạ với làng cầu lông thế giới nhưng tại giải International Mỹ diễn ra tuần trước, tay vợt hiện xếp hạng 158 thế giới này từng lọt đến vòng bán kết. Đặc biệt hơn, tài năng 20 tuổi người Thái Lan còn giành ba chiến thắng trong bốn trận so tài từ màn lội ngược dòng ngoạn mục trước các đối thủ.

Tại giải đấu Mexico, nếu Tiến Minh đánh bại hạt giống số 4 Boonsak Ponsana (Thái Lan) tại vòng 2 thì Pannawit cũng xuất sắc khuất phục hạt giống số 6 Pablo Abian (Tây Ban Nha) tại vòng 1.

Trong cuộc đối đầu được dự báo sẽ rất khó khăn này, Tiến Minh khởi đầu thuận lợi hơn khi vượt lên dẫn 21/15 set đầu. Cũng với tỉ số này, Pannawit thắng lại 21/15 quân bình tỉ số trận đấu 1-1. Và với nền tảng thể lực trẻ sung mãn hơn tay vợt Việt Nam, Pannawit đã xuất sắc cán đích với chiến thắng 21/18 tại set đấu quyết định đoạt chiếc vé đi tiếp vào bán kết.

Tuy thất bại ở tứ kết nhưng với việc tích lũy được thêm 3.030 điểm thưởng, Nguyễn Tiến Minh sẽ trở lại tốp 40 thế giới, kéo dài thêm cơ hội cho mục tiêu lần thứ ba anh có mặt tại đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh - Olympic Rio de Janeiro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm