Goncalves là tay săn bàn nhưng Lilipaly mới đáng ngại

Trong số này hai gương mặt quen thuộc với đội tuyển Việt Nam qua các kỳ AFF Cup là Lilipaly và Irfan Bachdim.

Nếu Goncalves là tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Indonesia thì Lilipaly chính là chìa khóa và là cầu thủ đáng ngại nhất của chủ nhà. Lilipaly là cầu thủ trưởng thành từ Hà Lan, tiền vệ này mạnh mẽ, kỹ thuật hoàn hảo, ghi bàn và tổ chức tấn công đều tốt lại rất quái. Còn nhớ bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình, chính Lilipaly đã gài để thủ môn Nguyên Mạnh đạp trả đũa mình và kết quả là Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ.

Lilipaly, cầu thủ được xem là ngòi nổ  nguy hiểm nhất của Indonesia. Ảnh: CTV

Lilipaly cũng rất giỏi ở khoản đóng kịch và gài hậu vệ đối phương trong vùng cấm để kiếm phạt đền. Đó là điều mà Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và cả Quế Ngọc Hải cần phải luôn giữ cái đầu lạnh trước tiền vệ nhiều tiểu xảo này.

Riêng trung phong Goncalves, gốc Brazil có tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Trong trận thua Malaysia 2-3, tiền đạo này có hai bàn thắng cho Indonesia thể hiện đầy sức mạnh và chớp thời cơ cao.

Đối đầu với Indonesia tối 15-10, dù là kèo trên nhưng hàng phòng ngự Việt Nam sẽ phải thật bình tĩnh và cảnh giác trước những áp lực của chủ nhà và cả tiểu xảo nơi một đội bóng đã cùng đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm