Golf thủ tuổi teen nhận danh hiệu "Tân binh của năm"

Manassero bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp hồi đầu tháng 5 tại giải Italian Open. Cuối tháng 10, ở tuổi 17 năm và 188 ngày, golf thủ này giành chiến thắng tại giải Castello Masters, trở thành golf thủ trẻ nhất giành chiến thắng trong hệ thống European Tour. Với thành công này, anh được trao danh hiệu “Tân binh của năm” hôm thứ ba. Danh hiệu cá nhân còn lại của European Tour là “Golf thủ của năm”.

Golf thủ tuổi teen nhận danh hiệu "Tân binh của năm" ảnh 1

Manassero tại giải Hong Kong Open hôm 20/11.

“Danh hiệu Rookie of the Year (Tân binh của năm) là vinh dự lớn đối với tôi”, Manassero phát biểu. “Tôi chưa bao giờ mong sẽ sớm giành chiến thắng ở European Tour. Với danh hiệu này, năm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tôi đã kết thúc thật hoàn hảo. Đây là danh hiệu đặc biệt vì mỗi golf thủ chỉ có một cơ hội duy nhất”.

Trước Manassero, các ngôi sao kỳ cựu như Nick Faldo, Tony Jacklin, Sandy Lyle, Jose Maria Olazabal, Colin Montgomerie, các ngôi sao đương đại như Sergio Garcia, Ian Poulter và golf thủ số một châu Âu, Martin Kaymer, cũng giành được danh hiệu.

Manassero là golf thủ người Italy đầu tiên và là golf thủ thứ 10 bên ngoài nước Anh giành được danh hiệu. Đã có 46 người được trao từ khi danh hiệu ra đời năm 1960. Ban tổ chức European Tour, lãnh đạo CLB golf tiếng tăm R&A (Anh) và Hiệp hội các cây viết golf tham gia bầu chọn.

Năm ngoái, Manassero lập kỷ lục golf thủ trẻ nhất giành chức vô địch giải British Amateur, đồng thời trở thành người trẻ nhất nhận HC bạc - danh hiệu dành cho người dẫn đầu nhóm golf thủ nghiệp dư ở giải Open Championship - một trong 4 giải lớn nhất trong năm (xếp thứ 13 chung cuộc). Tháng 4 năm nay, Manassero là golf thủ nghiệp dư trẻ nhất dự giải The Masters ở Mỹ.

George O'Grady, Giám đốc điều hành European Tour, nói: "Sự xuất hiện của Manassero ở European Tour được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là sự kiện đáng chú ý nhất trong mùa giải. Cậu bé này đã làm tăng sự quan tâm dành cho môn golf, nhất là đối với giới trẻ châu Âu”.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm