Gỡ nút thắt của VPF và Ban Trọng tài VFF

Nó làm dịu đi mâu thuẫn với màn đấu đá của hai phía vì không ai phục ai cùng những nhầm lẫn tai hại về việc phân quyền, phân cấp.

Đã rất lâu rồi chủ tịch VFF mới lên tiếng trong một sự vụ lẽ ra thuộc về cấp phó phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Tuy nhiên, người trong cuộc vẫn khẳng định sự việc hai bên cố tình không hiểu nhau và dằn mặt nhau giữa VPF với Ban Trọng tài VFF chưa dừng lại khi những tố cáo có màu sắc tư thù cá nhân chưa được làm sáng tỏ.

Đấy là chuyện Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền nói thẳng ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF, từng chỉ đạo phân công trọng tài ở những trận đấu có đội Hải Phòng mà ông đang làm chủ tịch CLB. Sau đó, không tác động được thì ông phó chủ tịch VPF nhắn tin đe dọa đủ thứ mà ông Hiền khẳng định mình còn lưu giữ. Cộng thêm việc ông Hiền từng phản đối gay gắt việc VPF đòi lập tiểu ban trọng tài để thoát khỏi sự kiểm soát của VFF bị bác bỏ cũng làm VPF khó chịu và ghen ghét.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng tố ngược ông Dương Văn Hiền tội vu khống và đòi Ban Kiểm tra VFF vào cuộc làm rõ. Dư luận thì có một phen ngỡ ngàng vì không biết tin ai nhưng rõ ràng ngay trong nội bộ những người tổ chức và điều hành giải đấu cũng có nhiều gay cấn sai luật chơi.

Nếu đúng như ông Hiền tố cáo VPF làm bậy khi nhúng tay vào nhiệm vụ đặc thù của Ban Trọng tài gây xáo trộn và bất công trong việc phân công trọng tài thì rất cần có sự cảnh báo từ cấp trên hoặc kỷ luật để thiết lập trật tự cho cuộc chơi. Còn ngược lại, VFF cũng phần nào giải tỏa nỗi oan của VPF cùng niềm tin vào sự tận tâm, công bằng và fair play cho các nhà làm giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm