Giữ lửa cho V-League!

Theo ghi nhận của ban tổ chức giải, vòng 18 V-League vừa qua có tổng số khán giả trên bảy sân bóng là 62.500 người, trung bình 8.929 người/trận. Con số biết nói ấy làm vui lòng các nhà làm giải và đặc biệt hơn là niềm hạnh phúc của “thượng đế” có nhiều chọn lựa hơn để xem những trận đấu thật và hay.

Như ở sân Thống Nhất đã lâu lắm rồi mới cháy vé của một trận đấu cấp CLB mà lại ở V-League vốn từng bị một mất mười ngờ. Khán giả tự nguyện rủ nhau đến sân nườm nượp từ rất sớm và không ngại bỏ tiền túi ra mua vé, chẳng cần phải có khuyến mãi ca múa nhạc trên sân cỏ. Thậm chí vé chợ đen cao ngất ngưởng cũng không có hoặc tàn nhẫn hơn là khi người yêu bóng đá còn mua phải vé giả khiến tiền mất tật mang.

Quả thật 15.000 khán giả trên sân Thống Nhất ở vòng 18 không phí tiền thưởng lãm một trận đấu mãn nhãn và kịch tính đến giây cuối cùng giữa CLB TP.HCM tiếp khách Hà Nội hòa nhau 2-2. Điều quan trọng nhất để níu chân khán giả đến lúc tàn cuộc chính là một cuộc đối đầu thật giữa hai đối thủ có tham vọng.

Trận TP.HCM - Hà Nội được người hâm mộ cả nước đón nhận và thích thú. Ảnh: XUÂN HUY

Hà Nội có vị thế đương kim vô địch và không muốn mất ngôi, trong khi TP.HCM ngay từ đầu dưới thời HLV Chung Hae-seong đã dám tuyên bố chơi trận nào cũng như chung kết.

Tương tự, sân bóng Thiên Trường cũng có đến 16.000 khán giả đến xem đội nhà Nam Định đá bại SL Nghệ An 2-0 bởi thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng dẫu còn non trẻ ở đấu trường lớn nhưng hành nghề một cách nghiêm túc và tử tế.

HA Gia Lai thắng nhẹ 3-2 trên sân của Thanh Hóa cũng đón lượng khán giả lớn 11.000 người mua vé vào sân. Cũng cần biết đội bóng phố núi có lượng người hâm mộ trên cả nước rất cao và rất cuồng nhiệt từ sân nhà đến sân khách. Giới hâm mộ có khi giận dỗi đội bóng của bầu Đức khi ngồi trên khán đài bịt khẩu trang và giăng biểu ngữ “Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ” - ý nói đến sự sa sút của HA Gia Lai. Tuy nhiên, họ giận thì giận mà thương lại càng thương vì sau đó vẫn cổ vũ cho HA Gia Lai rất vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Bóng đá Việt Nam vốn có sự thương yêu vô tư của giới hâm mộ và ngọn lửa tình cảm vẫn luôn nồng nàn trong tim họ. V-League cũng đang đón nhận rất nhiều lòng tin cùng sự hào hứng của người yêu bóng đá từ những trận cầu rất thật như ở vòng 18 V-League.

Mong cho ngọn lửa tin yêu ấy vẫn luôn cháy mãi!

Giá trị của V-League ảnh hưởng từ thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo

Những thăng hoa của các cấp đội tuyển từ khi HLV Park Hang-seo “thổi lửa” vào một lối chơi giàu nhiệt huyết đã làm cho sân cỏ V-League thêm hấp dẫn và có nhiều điều đáng xem. Đặc biệt là những ngôi sao ở các đội tuyển và U-23 càng khiến người hâm mộ thêm yêu thích và thần tượng. Nếu trước đây chỉ nghe nói xem các cầu thủ HA Gia Lai thi thố thì bây giờ những cái tên như Quang Hải, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Anh Đức (B. Bình Dương) đã trở thành những thương hiệu gắn với hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm