Giữ lấy giá trị truyền thống

Cuối cùng thì nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ tỉnh nhà đã cứu đội bóng tồn tại để đá V-League.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan nói: “Trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng trên, hằng ngày tôi nhận nhiều tin nhắn, điện thoại, e-mail trách móc, chì chiết, than vãn… vì sao một đội bóng giàu truyền thống của miền Tây, một cái nôi đào tạo trẻ mạnh như thế mà lại dễ dàng xóa sổ trên bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam. Rồi cũng có người cho rằng thì xóa đi, không có tiền chơi nổi thì tồn tại làm gì. Biết bao tỉnh, thành chẳng có bóng đá đỉnh cao thì có sao đâu…”. Vị bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp còn kể đến một câu nói mà khiến ông phải suy nghĩ và ra tay hành động đó là: “Đội bóng Đồng Tháp là của người dân Đồng Tháp, các ông không có cái quyền muốn tồn tại thì tồn tại mà muốn xóa là xóa được”.

Ra mắt ban lãnh đạo mới của CLB Đồng Tháp. Ảnh: TP

Chính câu nói trên đã thôi thúc vị bí thư ngày đêm tìm lối ra. Thế là trong cái đêm lịch sử 24-11 ấy đã diễn ra “hội nghị Diên Hồng” gồm các doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Tháp cùng ngồi lại với lãnh đạo tỉnh để cùng chung tay góp sức.

Trước tiên đó là sự ra đời của Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Đồng Tháp (DFC) mà những cổ đông đều là những doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ. Chức năng của họ là hoạch định chính sách phát triển CLB theo đúng đường lối chuyên nghiệp. Họ dựa vào cái nền mà Đồng Tháp có được là “cái nôi” đào tạo trẻ nổi tiếng. Bất luận thế nào dù đội Đồng Tháp đá hạng Nhất hay V-League thì đội bóng miền Tây này luôn đóng góp những tuyển thủ cho các tuyến của quốc gia rất đông. Một địa phương như thế thì không dễ gì bóng đá chết được. Và họ cùng bắt tay nhau giữ gìn giá trị truyền thống đấy.

Trong buổi lễ ra mắt, dàn lãnh đạo mới là DFC “phiên bản 2.0”, HLV Phạm Công Lộc hứa là đội đã được sống lại và thầy trò ông sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo xứng với sự gửi gắm niềm tin của người hâm mộ Đồng Tháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm