Giữ giá V-League!

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cứ ngỡ phải “ôm” V-League 2018 thì những cuộc tiếp xúc với bốn đối tác doanh nghiệp lớn không ngờ suôn sẻ hơn mong mỏi. Ít nhất NutiFood đã ký một bản hợp đồng ghi nhớ tài trợ V-League với cái giá không kém Toyota, nghĩa là chịu chi hơn 40 tỉ đồng cho mỗi mùa giải.

Rõ ràng V-League đang có giá cao, không như nhà tài trợ cũ đòi giảm giá, phần lớn nhờ hiệu ứng từ lứa trẻ U-23 Việt Nam mang lại. Bên cạnh đó, những lời hứa nỗ lực thay đổi về chất lượng chuyên môn và nhiều giải pháp kỹ thuật từ các nhà làm giải cũng hứa hẹn V-League 2018 lôi cuốn người xem hơn. Nó chính là động lực, đồng thời là thách thức lớn cho các nhà tổ chức giải mùa nào cũng vắt chân lên cổ lo chạy tài trợ.

Đã qua 10 năm rồi, chưa lúc nào giới hâm mộ bóng đá Việt Nam háo hức chờ đợi V-League khởi tranh như mùa này. Sức hút của các tuyển thủ trẻ trong màu áo U-23 quốc gia đang tạm thời làm quên đi những bất ổn quen thuộc về đội ngũ trọng tài, tình trạng bạo lực và thậm chí là dấu hiệu tiêu cực biến dạng ở từng mùa.

V-League đang có rất nhiều thuận lợi từ bước đệm tinh thần U-23 Việt Nam làm bùng cháy lên ngọn lửa đam mê bóng đá của mọi giới còn âm ỉ sau những ngán ngẩm từ đường mòn xưa tưởng chừng không lối thoát.

Vấn đề còn lại của các nhà quản lý và điều hành V-League là làm sao nâng giá giải đấu quốc gia của mình, đơn giản nhất qua con số khán giả chịu bỏ tiền mua vé vào sân chứ không phải mở cửa miễn phí mà chẳng có mấy ai xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm