Giới vận động viên bắt đầu run trước COVID-19

Khi mà virus tấn công chẳng chừa một ai, từ vận động viên bóng rổ nhà nghề đến cầu thủ bóng đá; từ tỉ phú đến cầu thủ trẻ cũng bị COVID-19 vật.

Mới nhất là tỉ phú Lorenzo Sanz, cựu chủ tịch CLB Real Madrid, bị nhiễm và được điều trị ở bệnh viện tốt nhất Tây Ban Nha nhưng rồi cũng không qua khỏi vì COVID-19.

Giới cầu thủ được cho là khỏe và đề kháng tốt cũng không thoát. Trường hợp mới nhất lại là con trai của huyền thoại Paolo Maldini: Daniel Maldini 18 tuổi, đang chơi cho đội A của AC Milan. Bi kịch là cả hai bố con Maldini đều bị nhiễm COVID-19. Rồi trung phong Paulo Dybala, 26 tuổi của đội tuyển Argentina và Juventus cũng là nạn nhân.

Cha con nhà Maldini đều dương tính với COVID-19. Ảnh: GETTI IMAGES

Sốc nhất là “Ronaldo của Trung Quốc” Wu Lei, 25 tuổi, tiền vệ đang chơi cho Espanyol của La Liga, nhiễm COVID-19 trên đất Tây Ban Nha. Lạ ở chỗ Wu Lei là trường hợp cầu thủ Trung Quốc bị nhiễm đầu tiên dù anh không ở tại Trung Quốc, nơi xuất phát từ nguồn dịch ở Vũ Hán.

Những ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới, những tay đua xe hơi như tay đua F1 Lewis Hamilton… đã sợ thật rồi. Họ không dám ỷ lại sức khỏe và túi tiền khổng lồ của mình nữa. Họ tự cách ly, tự ý thức để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. Bằng chứng là thể thức đua F1 từng cứng rắn sẽ không hoãn nhưng nay đã quyết định hoãn ở hai vòng đua Úc và Việt Nam. Trong khi bóng rổ, bóng đá và các giải thể thao lớn thì hoãn hàng loạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm