Giggs làm ở ‘lò’ PVF có giống Ronaldinho ở Singapore

Với Việt Nam thì rất mới nhưng với nhiều quốc gia ở châu Á thì chuyện các cựu danh thủ thuộc hàng huyền thoại bóng đá thế giới làm giám đốc một trung tâm, một học viện đã có từ lâu. Điển hình như Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia… từng có những tên tuổi lớn đến để PR và để có thêm nhãn mác cho các lò bóng đá ở châu Á nhiều hơn là bắt tay làm thực thụ.

Mới năm ngoái, tại Singapore có học viện bóng đá Ronaldinho khánh thành rầm rộ, sau đó thì xóa sổ vì quá phí phạm tiền chi cho “thương hiệu” Ronaldinho. Tuổi thọ học viện đấy chưa được một năm và chứng kiến vài lần với vài ngày giám đốc học viện Ronaldinho bay sang có mặt ở các lễ hội và tâng bóng rồi phát biểu trước ống kính rồi về.

Trước đó, cựu danh thủ Mario Kempes của Argentina cũng từng gắn cái tên vào học viện bóng đá ở Indonesia và lãnh lương PR nhiều hơn là bỏ chất xám và trực tiếp điều hành.

Tương tự là gần chục học viện của Ronaldo (béo) và Ronaldinho tại Trung Quốc nhưng để hình thành tài năng thực thụ thì hai danh thủ này không có thời gian để nói chuyện với cầu thủ nhí, huống hồ là bắt tay vào làm.

Hy vọng là Ryan Giggs gắn với “lò” PVF không giống với Ronaldinho hay Ronaldo gắn với các lò đào tạo trẻ ở châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm