"Gieo sầu" Sharapova, Serena vô địch Madrid Open

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tay vợt người Mỹ vượt qua "búp bê Nga" trong mùa giải năm nay ở một trận chung kết. Trước đó, tại Miami Masters, Serena đã ngược dòng để đăng quang.

Chiến thắng này giúp Serena bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới, khi bảo toàn được 11.115 điểm trên bảng xếp hạng WTA.

Còn với Sharapova, thất bại khiến cô không thể soán ngôi vô số 1 thế giới của Serena. Chỉ giành được ngôi á quân Madrid Open, Masha chỉ giành thêm 450 điểm để nâng số điểm mà cô có lên thành 10.690 điểm.

Như vậy, đây là lần thứ 6 liên tiếp của "búp bê Nga" trước Serena, kể từ tứ kết Madrid Open 2012, trong đó có 3 trận chung kết gồm Olympic London 2012, WTA Championships 2012 và Miami. Và tính xa hơn, Sharapova đã thua 12 trận liên tiếp khi gặp Serena tính từ năm 2005.

"Gieo sầu" Sharapova, Serena vô địch Madrid Open ảnh 1

Serena bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Bước vào trận chung kết trong mơ, với thành tích bất bại kể từ đầu giải, Maria Sharapova tự tin sẽ duy trì thành tích đó, để soán ngôi số 1 thế giới của Serena.

Tuy nhiên, trái với mong đợi của người hâm mộ, Sharapova dường như bị khớp mỗi khi phải đối đầu với Serena. Cô liên tiếp giao bóng hỏng trong game cầm giao bóng và để cho đối phương vượt lên dẫn 3-0, rồi 4-1.

Sau khi bị Serena dẫn với khoảng cách khá xa, Masha đã dần tìm lại sự tự tin cần thiết để đáp trả Serena, nhưng chừng đó là không đủ để ngăn cản tay vợt số 1 thế giới giành chiến thắng cách biệt 6-1.

Sang set 2, Sharapova đã thi đấu tốt hơn rất nhiều, để tạo nên thế trận cân bằng so với đàn chị. Thậm chí, cô còn giành được điểm break để vươn lên dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ, cho dù Serena có những cú phát bóng đầy uy lực.

Sự khởi đầu đầy ấn tượng trong set 2, đã giúp cho Masha thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Cô nắm chắc quyền giao bóng của mình duy trì khoảng cách 2 điểm so với Serena sau 4 game đấu.

Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn, bản lĩnh của Serena đã được phát huy đúng lúc. Cô đã liên tục ép sân Masha và giành đến 3 điểm để vượt lên dẫn trước 4-3.

Ngay sau đó, "búp bê Nga" đã cân bằng điểm số 4-4 bằng chiến thắng ở game thứ 8. Tuy nhiên, cô lại chơi quá tệ ở hai game và để cho Serena kết thúc set đấu với tỷ số 6-4 đầy ngậm ngùi./.

"Gieo sầu" Sharapova, Serena vô địch Madrid Open ảnh 2

Sharapova lại ngậm ngùi về nhì.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm