Trưởng đoàn bóng đá B. Bình Dương Cao Văn Chóng:

“Gieo giống tốt sẽ gặt quả ngọt”

Đến giờ B. Bình Dương vẫn nuôi mục tiêu vô địch cho dù có lúc họ lẹt đẹt ở đáy bảng. Một khởi đầu chậm nhưng đến nay đội như cỗ máy đã vào guồng.

. Phóng viên: Rất nhiều người ngạc nhiên vì sự lột xác của B. Bình Dương sau bốn trận dưới thời HLV Lê Thụy Hải đã thắng ba, hòa một và lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu?

+ Ông Cao Văn Chóng: B. Bình Dương đang đi đúng lộ trình đã vạch ra từ lâu. Nó bắt đầu từ cuối mùa bóng trước với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mà người ta nói là gieo giống tốt sẽ gặt quả ngọt thôi. Ở giữa giai đoạn ấy chúng tôi gặp một số trục trặc và rủi ro nhưng có thể “khấu hao” được, như trong khu vực kỹ thuật hay cỗ máy vẫn chưa hoàn chỉnh nên không thể vận hành trơn tru.

. B. Bình Dương mùa này có đến 15 tân binh đều là những cầu thủ giỏi và điều ông ngại nhất có phải là “bệnh ngôi sao” sau vài lần kiện tụng?

+ Chúng tôi không làm việc theo cảm tính hay đại loại là ngẫu hứng và những rắc rối, kiện cáo hồi đầu mùa chỉ là dư âm của hợp đồng cũ thôi. Mùa này B. Bình Dương làm gì cũng căn cứ theo tính nguyên tắc và sáng tạo của hợp đồng. Ví như chúng tôi trả lương theo nhiều đợt chứ không phải “một cục” và cầu thủ nào được hội đồng chuyên môn đánh giá tốt mới nhận đủ tiền. Cho nên nội bộ không còn những so đo, toan tính thiệt hơn bởi chế độ làm theo năng lực hưởng theo lao động. Cái quan trọng nữa là lãnh đội thường gần gũi với anh em để nắm bắt tâm tư, tình cảm của họ nhằm có những uốn nắn, điều chỉnh kịp thời.

 
Trưởng đoàn Cao Văn Chóng và Trưởng BTC V-League người Nhật Tanaka Koji. Ảnh: CT

. HLV Lê Thụy Hải là một người không mới (lần thứ sáu trở lại B. Bình Dương) nhưng đã đem lại một sinh khí mới?

+ Dàn cầu thủ B. Bình Dương có chất lượng cao nên vấn đề chỉ còn là cách giúp cho họ trở thành một khối thống nhất. Chúng tôi đều thừa nhận HLV Lê Thụy Hải có sẵn tố chất rồi. Như cái cách xử lý của anh lúc cương lúc nhu rất khéo léo khiến cầu thủ tâm phục khẩu phục, khác hồi xưa anh nóng tính, hay nói thẳng dễ làm anh em sốc.

Anh ấy luôn có những “chiêu trò” kích thích, hấp dẫn cầu thủ cống hiến đến mức cao nhất. Người ngoài nghe anh Hải nói dễ nghĩ đến tính chất độc tài, như cái câu “Ai không đá, xin mời lên khán đài”. Anh ấy có nói câu ấy thật nhưng cầu thủ luôn thừa nhận “bố” Hải sinh hoạt tâm lý cho anh em rất tốt. Bởi sau đó là những phân tích, chia sẻ chí tình chí lý một cách thật mềm mỏng.

Cầu thủ Đoàn Marcelo từng bị “mời lên khán đài” trước trận cúp quốc gia gặp Tây Ninh chỉ vì “sợ” tập nặng nên cáo bệnh nhưng đến ngày thi đấu xin ra sân đã không được HLV Lê Thụy Hải chấp nhận.

. Giới chuyên môn nhìn nhận B. Bình Dương chỉ có không thắng nổi chính mình thôi. Từ bây giờ ông và các cộng sự đã nghĩ đến chức vô địch?

+ Chính xác là B. Bình Dương từng không hào hứng chơi cúp quốc gia nhưng lần này đang tính cửa vô địch sau vòng sơ loại thắng Tây Ninh 2-0. Riêng ở mặt trận V-League khó nói lắm! Có rất nhiều đội mạnh không chỉ là “truyền thống” nữa, đơn cử như Thanh Hóa dẫn đầu bảng chắc chắn ngay từ đầu giải với nội lực lẫn sự tương tác bản chất chứ không phải là hiện tượng nữa. B. Bình Dương chưa nói đến chuyện vô địch nhưng nếu nói không muốn vô địch là nói dối.

. Xin cảm ơn ông.

CÔNG TUẤN thực hiện

 

Tranh cử Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VII

Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương, sẽ đại diện tranh cử một chân trong số 17 ủy viên Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VII. Ông Chóng chia sẻ: “Tôi không biết chắc quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có phải là tân chủ tịch hay không bởi anh có nói “Đại hội chưa diễn ra thì 30 chưa phải là tết”. Duy có điều, tôi thấy ứng viên chủ tịch VFF nếu chỉ có một người sẽ giảm đi sự hấp dẫn của tính cạnh tranh.

Tôi tin nếu đạt một suất trong Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ mới sẽ chung tay đóng góp nhiều hơn cho làng bóng. Hiện tại B. Bình Dương cũng là một thành viên của Hội đồng Bảo trợ bóng đá Việt Nam và rất mong sẽ góp sức lâu dài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm