​ Giấu bài cho SEA Games

Bài học này của đội tuyển U-22 Việt Nam rút ra từ kinh nghiệm xương máu qua nhiều thời kỳ và gần nhất là đàn anh tuyển quốc gia bị Indonesia bắt bài ở AFF Cup 2016.

Chắc hẳn HLV Hữu Thắng không thể quên lần đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Indonesia trên sân Mỹ Đình vui như ngày hội. Cần biết HLV Riedl là thầy của đội khách sau khi Indonesia thua 2-3 vẫn có cảm giác được nhiều hơn mất vì ông nhìn ra điểm mạnh, yếu của học trò lẫn đối thủ có thể tái ngộ ở AFF Cup 2016. Có một điều ông Riedl thường chia sẻ sức ép của chính bản thân ông khi còn dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam là người yêu bóng đá luôn khát khao giành chiến thắng, bất kể giải đấu hay trận đấu nào.

HLV Hữu Thắng không muốn để các đối thủ nhận diện và bắt bài U-22 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Ông Riedl hồi đó thỏa mãn dân ghiền bóng đá Việt Nam bằng trận thua của Indonesia nhưng sau đó không lâu đã qua mặt chính chủ sân Mỹ Đình ở hai trận bán kết để lấy vé vào chung kết AFF Cup.

Nhắc lại sự kiện còn nóng hổi để thấy sự thận trọng của HLV Hữu Thắng khi muốn giấu bài cho SEA Games 29 là không thừa thãi chút nào. Ông cũng thẳng thắn nói trong đợt tập huấn với hai trận giao hữu trên đất Hàn Quốc vẫn xáo tung đội hình để thử nghiệm và giữ bí mật đội hình mạnh nhất cho đến phút chót.

Thực tế giới chuyên môn không khó nhìn ra cách chọn quân và đấu pháp của HLV Hữu Thắng không chỉ ở đội U-22 Việt Nam lần này. Điều quan trọng là ban huấn luyện cần có nhiều giải pháp hơn, thà thua giao hữu để biết mình đứng ở đâu còn hơn là thắng như chẻ tre để rồi vào đấu trường thật SEA Games lại khóc hận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm