Giao lưu với 'tiểu tiên cá' Ánh Viên

Video giao lưu trực tuyến của kình ngư Ánh Viên.

Ngay từ 15 giờ chiều, tại sảnh nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, hàng trăm người dân với nhiều độ tuổi khác nhau đã mang những tấm Poster của chương trình cùng băng rôn với những khẩu hiệu thể hiện sự yêu mến, hâm mộ Ánh Viên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn những poster có chữ ký của Ánh Viên để tặng những người hâm mộ.

Giao lưu với 'tiểu tiên cá' Ánh Viên ảnh 1

Những poster có chữ ký của Ánh Viên cũng được Ban tổ chức chuẩn bị để tặng cho người hâm mộ.

Chú Lộc (quận Bình Tân) cho biết: “Nhà chú ở xa Nhà văn hóa Thanh Niên nhưng vì quá hâm mộ Ánh Viên nên chú cố gắng đến tham dự. Ánh Viên là một tấm gương sáng không những cho giới trẻ mà còn cả cho những người lớn như chú về nghị lực và quyết tâm”.

Đi cùng bạn bè trong lớp 11, trường THPT Nguyễn Khuyến, em Minh Anh không giấu được sự phấn khích: “Em rất yêu mến chị Ánh Viên, chị là một người trẻ tuổi nhưng có nhiều đóng góp cho thành công của thể thao nước nhà. Những người trẻ tuổi như chúng em sẽ noi gương và học tập chị ấy”.

Ánh Viên xuất hiện với nụ cười tươi.

Theo ghi nhận, không khí trong Hội trường trước buổi giao lưu rất nồng nhiệt. Mọi người đều mong chờ được nhìn thấy tận mắt Ánh Viên - Cô gái vàng của đường bơi xanh, người được mệnh danh là "Tiểu tiên cá" của Việt Nam qua Sea games thứ 28.

Đúng 17 giờ chiều, buổi giao lưu bắt đầu. Ánh Viên bước ra sân khấu trong sự reo hò của hơn 400 người có mặt tại hội trường. Dưới hiệu ứng sân khấu rực rỡ, "Tiểu tiên cá" với nụ cười mộc mạc cúi chào tất cả mọi người.

Chương trình giao lưu diễn ra trong hơn một tiếng với những chia sẻ, tâm sự của thầy trò vận động viên Ánh Viên.

Nhiều phần quà đã được ban tổ chức cùng nhiều tổ chức cá nhân dành tặng cho Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn.

Tổng cộng hơn 500 câu hỏi đã được đông đảo người hâm mộ gửi về. Ban tổ chức đã lựa chọn ra những câu hỏi hay nhất để giao lưu. Một trong số đó là: "Trong xu thế các nước Đông Nam Á nhập tịch những vận động viên tài năng, Ánh Viên có suy nghĩ thế nào nếu có một bên đặt vấn đề với em?".

"Là người Việt Nam, lớn lên trên đất nước Việt Nam nên em muốn đem vinh quang cho Việt Nam" - Câu trả lời dõng dạc của Ánh Viên khiến cả khán phòng vang lên những tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

Giữa chương trình là đoạn clip ngắn nói về cuộc sống của gia đình Ánh Viên. Đoạn clip gây xúc động với người cha lặng ngắm những chiếc Huy chương, Bằng khen khi quá nhớ đứa con gái thường xuyên đi thi đấu xa nhà.

Trong đó công ty Gia Hòa là một căn hộ có giá trị 1,1 tỷ đồng cho cô gái vàng của làng bơi Việt Nam.

Nhiều câu hỏi đã được Ánh Viên cùng HLV trực tiếp trả lời cho khán giả. HLV Đặng Anh Tuấn đã chia sẽ những kỷ niệm khi là thầy của Ánh Viên, nhất là những kỷ niệm khi hai thầy trò ở Mỹ.

Chia sẻ về việc không dùng mạng xã hội, không dùng điện thoại… Ánh Viên cười tươi cho biết ngày còn nhỏ thì vẫn dùng nhưng khi đã gắn bó, "yêu" bơi lội và tập trung cho việc giành chiến thắng, cô đã không còn sử dụng.

HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng mình không tự hào về việc đã đào tạo ra một cô gái vàng trong làng bơi Việt Nam mà đã đào tạo ra một người có nhân cách, có tấm lòng và trách nhiệm với cuộc sống. "Những việc con làm có thể che giấu tất cả mọi người nhưng không thể che dấu được lương tâm của con trong giấc ngủ", HLV Tuấn nhắc lại lời dạy của mình với cô học trò nhỏ.

Cuối buổi Ánh Viên đã ký tặng người hâm mộ.

Những kỷ niệm từ lúc ban đầu khi Ánh Viên mới chập chững vào làng bơi cũng được HLV Tuấn nhắc lại. Cô gái nhỏ nhắn, gầy gò đã thu hút ông khi "vào tháng 9-2010, Ánh Viên chỉ có 39 kg, đen và ốm. Nhưng bây giờ đã 63 kg và cao 1,73 m. Khi thấy Ánh Viên trên đường bơi, tôi đã thấy phía sau em ấy là một vầng hào quang", HLV Tuấn nói.

Cười khi có ý kiến cho rằng một ngày mình ăn một khối lượng thực phẩm khổng lồ, Ánh Viên cho rằng việc "nuôi" mình không tốn kém như vậy.

Cuối buổi giao lưu, nhiều phần quà đã được ban tổ chức, các tổ chức, cá nhân dành tặng cho thầy trò Ánh Viên, trong đó có phần quà của công ty công ty Gia Hòa là một căn hộ có giá trị 1,1 tỷ đồng cho cô gái vàng của làng bơi Việt Nam.

Đến với buổi giao lưu còn có sự tham gia của ca sĩ Phương Thanh góp vui với ca khúc "Niềm tin chiến thắng".

Buổi giao lưu kết thúc vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày. Rất đông người tham gia nấn ná để có thể chụp một tấm ảnh kỷ niệm với Ánh Viên, "cô gái vàng" cũng đã dành thời gian ký tặng cho những người hâm mộ.

Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV quê ở Cần Thơ đã xuất sắc giành tới 8 HCV và phá 8 kỉ lục SEA Games 28 vừa qua trong tổng số 11 nội dung mà mình đã tham gia tranh tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm