Giao hữu Việt Nam - Kyrgyzstan: Cổng vẫn ‘hờ’ với người hâm mộ

VFF và ban tổ chức sân vẫn đang đứng trước hàng loạt phương án tùy theo tình hình thực tế của dịch COVID-19 từ nay đến thời điểm đó.

Dù là trận giao hữu, thậm chí là chỉ mang ý nghĩa đá tập bởi cả hai đội còn giữ chân cho năm ngày sau đá vòng loại World Cup 2022 nhưng với người hâm mộ phía Nam, được xem tuyển VN thi đấu là điều trông đợi và háo hức.

Về tình hình phục vụ khán giả, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “VFF đang đặt ra nhiều phương án như bán vé cho khán giả vào xem hay “đóng kín cổng” hoặc mở cửa hạn chế cho khán giả vào có kiểm soát... Cùng với đó là từ nay đến khi trận đấu diễn ra, công tác dịch tễ trên sân Bình Dương được thực thi chu đáo, phun thuốc sát trùng các phòng chức năng, khán đài… Và cuối cùng, điều quan trọng nhất là chờ tình hình dịch bệnh diễn biến ra sao cận ngày diễn ra trận đấu rồi VFF mới quyết”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có nhiều thời gian trước trận giao hữu gặp Kyrgyzstan rồi đến Malaysia làm khách. Ảnh: CTV

Trận giao hữu giữa tuyển VN và Kyrgyzstan diễn ra ở phía Bình Dương là theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo để toàn đội làm quen với thời tiết nắng nóng của miền Nam được cho là tương đồng với thời tiết ở Kuala Lumpur, nơi mà ngày 31-3, đội tuyển VN sẽ làm khách lượt trận thứ sáu bảng G, vòng loại World Cup 2022 với Malaysia.

Ở thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, thầy trò HLV Park Hang-seo rất may mắn khi Iraq từ chối đá giao hữu vì lo dịch COVID-19 thì VFF đã xoay xở và tìm “quân xanh” khác rất chất là Kyrgyzstan, một đội bóng có dáng dấp châu Âu cùng nhiều cầu thủ nhập tịch cũng như lối chơi đầy sức mạnh. Đó là “trận đánh giả” nhưng rất giá trị trước khi sang Malaysia làm khách.

Ngược lại, gặp VN, Kyrgyzstan cũng có một trận giao hữu rất quan trọng vì năm ngày sau trận giao hữu với VN, họ sẽ làm khách tại Yangon trước Myanmar ở vòng loại World Cup 2022, bảng F.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm