Giao hữu Việt Nam - Kyrgyzstan có CĐV; CĐV dính COVID-19

Lên kế hoạch đón khán giả trận giao hữu Việt Nam - Kyrgyzstan

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ phát hành vé trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

CĐV Việt Nam sẽ dự khán trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan tại Gò Đậu. Ảnh: NGỌC DUNG

Cụ thể vào ngày 26-3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan tại sân Gò Đậu, Bình Dương. Cuộc đối đầu dự kiến sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, do ông thầy người Hàn Quốc phải thi hành án cấm chỉ đạo bốn trận của AFC.

Trước đó, sân Gò Đậu “thắng thầu” trước sân Thống Nhất (TP.HCM) trong cuộc đua đăng cai trận đấu. Và mới đây VFF cho biết đang lên kế hoạch phát hành vé, giúp trận đấu không phải thi đấu trên sân không có khán giả như những đồn đoán trước đó do dịch COVID-19.

Được biết sức chứa của sân Gò Đậu hơn 18.000 chỗ ngồi, ít hơn 2.000 chỗ so với sân Thống Nhất. Nơi đây đủ tiêu chuẩn, cũng như kinh nghiệm tổ chức do từng đăng cai các trận đấu quốc tế tại AFC Champions League hay AFC Cup.

Đến ngày 31-3, Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến khó lường, ban tổ chức sân Gò Đậu sẽ phối hợp với các ban ngành, đặt mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối đối với khán giả đến sân, đặc biệt là các thành viên hai đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan. Dự kiến kế hoạch phát hành vé trận đấu sẽ được VFF công bố rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Sau trận đấu giao hữu, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Kuala Lumpur làm khách trên sân của tuyển Malaysia khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 ngày 31-3.

CĐV trên sân San Siro. Ảnh: REUTERS

CĐV bóng đá dương tính với COVID-19

Sau khi sang Italia thưởng thức trận đấu tại Champions League, một CĐV người Croatia đã cho kết quả dương tính với virus COVID-19. Đây cũng là ca nhiễm dịch bệnh đầu tiên được ghi nhận tại quốc gia này.

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros, ông này cho biết CĐV nói trên di chuyển đến TP Milan (Italia) ba ngày, theo dõi trận đấu giữa CLB Atalanta và Valencia tại vòng 16 đội Champions League. Sau đó, người này có biểu hiện dương tính với xét nghiệm virus COVID-19.

Ghi nhận khoảng 44.000 CĐV có mặt theo dõi trận đấu giữa Atalanta và Valencia. Ảnh: UEFA

Theo ghi nhận của ban tổ chức, sân San Siro đón hơn 44.000 khán giả đến theo dõi trận đấu này. Việc CĐV bóng đá nhiễm virus COVID-19 từ sân vận động khiến UEFA đứng ngồi không yên, bởi trong ngày 25-2, bốn CĐV Valencia có biểu hiện sốt cũng được đưa đến các địa điểm cách ly và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Tại châu Âu, Italia là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất, khiến nhiều trận đấu tại Serie A buộc phải thi đấu trên sân không có khán giả.

Sau màn "khai hỏa" của Công Phượng, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TP.HCM suýt phải trả giá. Ảnh: HCMFC

Sai lầm ở AFC Cup, Bùi Tiến Dũng tự thu hẹp cơ hội lên tuyển

Nhà vô địch SEA Games 30, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm khiến CLB TP.HCM suýt chút nữa phải trả giá trước chủ nhà Hougang United tại AFC Cup.

Tình huống diễn ra ở phút 75, thời điểm CLB TP.HCM đang dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của Công Phượng và Almido Blade. Pha ra vào thiếu quyết đoán của Tiến Dũng khiến anh phải nhận thẻ vàng, tiếp đến là bị đánh bại trong pha đối mặt với penalty. 5 phút sau, anh nhận thêm bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm của Plazibat. Nhưng rất may hàng thủ CLB TP.HCM cuối cùng bảo toàn được chiến thắng quý giá 3-2.

Bùi Tiến Dũng truy cản thiếu quyết đoán dẫn đến bàn thua. (Nguồn: AFC)

Đây không phải là lần đầu tiên thủ môn người Thanh Hóa mắc sai sót bởi trước đó ở SEA Games 30, Tiến Dũng từng phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của U-22 Việt Nam trước Indonesia tại vòng bảng. Riêng ở VCK U-23 châu Á hồi đầu năm, thủ thành vừa đầu quân CLB TP.HCM cũng sai sót giúp Triều Tiên giành chiến thắng trước U-23 Việt Nam.

Những sai sót liên tiếp trong màu áo CLB, lẫn cấp độ đội tuyển trẻ khiến Bùi Tiến Dũng tự thu hẹp cửa lên tuyển, do sự vững chãi của Văn Lâm và thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch. Ở CLB, Tiến Dũng cũng khó cạnh tranh suất bắt chính với đàn anh Thanh Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm