Giải vô địch U-19 Đông Nam Á: Nút thắt Malaysia

So với đội khách Malaysia, U-19 Việt Nam chu đáo hơn nhiều. Tại cuộc họp báo trưa ngày 3-8, trợ lý HLV Hassan Sazali cho biết: “Tháng 6 Malaysia có chuyến tập huấn tại Trung Quốc và dự một giải mời, song do nạn dịch cúm nên giải không diễn ra, các cầu thủ được trả về nhà... Chúng tôi mới chỉ tập trung trở lại được... một tuần”.

Trong khi đó, U-19 Việt Nam đã tập trung một tháng và có tổng cộng bảy trận giao hữu.

Quan sát buổi tập của U-19 Malaysia cho thấy kỹ năng chơi bóng của họ không nhỉnh hơn các cầu thủ Việt Nam. Duy chỉ có điều họ chơi bóng bổng là chủ yếu. Sáng qua, toàn đội đã tập kỹ bài lật cánh đánh đầu nhưng khả năng hoàn thiện bài tập không cao. Chắc chắn chiều nay Malaysia sẽ dùng ngón đòn ấy để đối đầu với chủ nhà.

Cùng xem đối thủ, một thành viên của ban huấn luyện U-19 Việt Nam nhận xét: “Malaysia thiên về bóng dài nhưng nền tảng kỹ thuật nhiều khiếm khuyết”.

Hy vọng U-19 Việt Nam sẽ có bước khởi đầu tốt ngay trận ra quân trên sân nhà.

Trước trận Việt Nam là trận đấu của bảng A diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Thái Lan và Campuchia (15 giờ 30). Trên sân Thành Long cũng diễn ra hai trận bảng A và B gồm Úc - Singapore và Đông Timor - Myanmar (20 giờ).

HLV Võ Hoàng Bửu (Việt Nam): Đây là đối thủ mà các cầu thủ trẻ Việt Nam chúng ta chơi được và sẽ giải quyết nút thắt ngay trận đầu tiên.

HLV Hassan Sazali (Malaysia): Chúng tôi quá bị động ở giải lần này nên sẽ khó có một kết quả tốt. Khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm