Giải vô địch Malaysia trở lại sớm nhất Đông Nam Á

Trong lần gián đoạn lần hai này, khi bóng đá Việt Nam còn đang tính toán kế hoạch trở lại thì giải vô địch Malaysia đã đột phá với hình ảnh M-League tái khởi động ngày 28-8, trong điều kiện không có khán giả. Điều đáng nói là các chuẩn mực phòng dịch, giãn cách xã hội được các CLB tuân thủ chu đáo theo tiêu chuẩn của Ủy ban An ninh quốc gia Malaysia.

Các CLB kiểm tra y tế kỹ lưỡng cho cầu thủ trước khi xuất phát đi đá sân khách. Các cuộc kiểm tra y tế của cầu thủ các CLB được nhân viên của Ủy ban An ninh quốc gia giám sát quá trình. Bên cạnh đó, các CLB lên phương tiện đường bộ hoặc máy bay phải đưa tờ trình và đo thân nhiệt khi di chuyển. Đến nơi trú quân, các CLB khách tiếp tục được kiểm tra y tế…

M-League trở lại với điểm nóng bóng đá Đông Nam Á đã được kích hoạt. Ảnh: GETTY IMAGES

Cả Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung đều nhìn về M-League khởi tranh sớm nhất từ cuối tuần qua. Và tất cả đều thở phào, chung vui khi những báo cáo ban đầu của các ban tổ chức sân đều được cho là ổn và đúng với quỹ đạo. Tất cả báo cáo đều xác định các đội thực thi các biện pháp ngừa dịch bệnh rất rốt ráo và chuyên nghiệp trong tiêu chuẩn bắt buộc.

Sở dĩ có sự nghiêm khắc trên là vì nếu bóng đá Malaysia lơ là công tác ngừa dịch và không tuân thủ các quy định nghiêm ngặt thì Ủy ban An ninh quốc gia sẽ dẹp giải.

84 trận M-League sẽ gói gọn trong 44 ngày. Sau M-League, Thai-League sẽ trở lại rồi đến Cúp Quốc gia ở Việt Nam và V-League. Bóng đá Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung bắt đầu nóng dần lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm