Giải vô địch bóng chuyền nữ U-19 châu Á: Việt Nam tạo lịch sử

Lần đầu tiên một đội tuyển nữ bóng chuyền quốc gia vào đến bán kết ở một giải châu lục cùng các cường quốc bóng chuyền nữ châu Á là Nhật, Trung Quốc và Thái Lan.

Tuyển U-19 nữ Việt Nam trận đánh bại U-19 Hàn Quốc 3-1.

Tuyển U-19 nữ Việt Nam trận  đánh bại U-19 Hàn Quốc 3-1.

Giải vô địch bóng chuyền nữ  U-19 châu Á đang diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Sáng 30-7 thì hàng loạt tờ báo nước ngoài giật tít “Bóng chuyền trẻ Việt Nam tạo lịch sử”. “Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo cú sốc”…

Các tuyển thủ U-19 ăn mừng vào  bán kết.

Trước trận tứ kết thứ tư, giới chuyên môn cho rằng việc đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết chỉ là vấn đề thời gian nhưng họ đã lầm. Trận đấu giữa Việt Nam-Hàn Quốc trở thành trận đấu kịch tính nhất và kéo dài nhất của bốn trận tứ kết. HLV trưởng của tuyển Việt Nam Koichi Shuto (người Nhật) đã gieo vào tinh thần chiến đấu của học trò sự tự tin và tinh thần thép.

Cuối cùng các học trò Việt Nam của HLV Koichi đã thắng nghẹt thở ở set thứ nhất trước các cô gái Hàn Quốc 30-28,. Sang set hai thua 13-25, set thứ ba thắng 25-20 và cuối cùng thắng 25-17. Một chiến công oanh liệt của bóng chuyền trẻ Việt Nam.

Lúc 16 giờ chiều nay (30-7) sẽ diễn ra vòng bán kết: Việt Nam gặp Nhật Bản và Thái Lan gặp Trung Quốc.

Hai đội vào chung kết cũng sẽ đoạt hai suất dự giải vô địch thế giới U-20 năm sau tại Mexico. Liệu đội bóng chuyền U-19 Việt nam có đánh bại Nhật để vào chung kết, đồng thời giành lấy suất dự giải U-20 thế giới năm sau? Khó, nhưng hãy chờ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm