Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam thành cựu vô địch

Dường như với lịch thi đấu của bảng A với năm trận trong chín ngày đã làm cho các cầu thủ trẻ Việt Nam rã rời. Càng về những trận cuối vòng bảng, các đôi chân trẻ của Việt Nam càng yếu đi, thiếu ngoan và hình ảnh này thể hiện rất rõ trong trận hòa 2-2 với Myanmar. Học trò ông Vũ Hồng Việt không còn chơi rực lửa với cách phối hợp nhỏ, di chuyển nhanh, linh hoạt. Thay vào đó, cầu thủ trẻ uể oải, đuối sức, tranh chấp không nổi.

Myanmar có bàn thắng trước do công La Min Htwe ghi phút 11 từ pha hãm thành thủ môn Duy Dũng, đến phút 29 Thanh Trung có bàn san bằng 1-1 cho Việt Nam. Sang hiệp 2, từ tình huống đá phạt của Myanmar vào vùng cấm, các hậu vệ Việt Nam rất chần chừ để cho Naung Soe lao vào đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Phút 64, lại là Thanh Trung đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng bàn gỡ hòa 2-2. Thời gian còn lại, U-16 Việt Nam đuối sức nhưng vẫn rất nỗ lực, tạo ra vài cơ hội song không có bàn thắng.

Cùng 10 điểm với Myanmar nhưng Việt Nam thua chỉ số phụ nên đành chia tay giải, còn Indonesia đoạt ngôi nhất bảng A vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm