Giải thưởng TTTG 2014: Simeone, HLV xuất sắc nhất

Riêng ở lĩnh vực bóng đá, HLV Diego Simeone (ảnh) của CLB Atletico Madrid đã vượt qua nhiều HLV gạo cội để lên ngôi HLV xuất sắc nhất năm.

Ông Simeone người Argentina năm nay 44 tuổi, trước khi dẫn dắt đội đương kim vô địch Tây Ban Nha đã từng trải qua hai khoảng thời gian chơi cho đội này ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ông từng giành HCB Olympic Atlanta 1996 ở Mỹ và đã có 106 trận thi đấu cho đội tuyển Argentina đoạt Cúp Nam Mỹ 1991, 1993 và dự World Cup 1994, 1998, 2002… Riêng ở cấp CLB thì Simeone đã thi đấu tổng cộng 513 trận cho các CLB ở Argentina, Ý, Tây Ban Nha, trong đó còn có Lazio, Inter Milan, Sevilla...

Với cá tính mạnh mẽ nhiều khi tới mức mưu mô, ông chủ trương lối đá cứng rắn, thậm chí có lúc sử dụng cả mánh lới, tiểu xảo mà thời còn là cầu thủ ông nổi tiếng với các ngón nghề đấy. Nổi bật nhất là pha đóng kịch ở World Cup 1998 để Beckham phải nhận thẻ đỏ dẫn đến kết quả đội tuyển Anh bị loại! Tuy nhiên, không thể phủ nhận ở cương vị HLV, ông Simeone đã rèn cho cầu thủ một tinh thần quyết đấu máu lửa và không bao giờ chịu đầu hàng.

Vốn là một chuyên gia phòng ngự có hạng, ông Simeone đã xây dựng cho Atletico một thế thủ bất khuất hay nhất Champions League mùa rồi, là đội duy nhất bất bại trên đường tới trận chung kết (chín thắng, ba hòa) chỉ để lọt lưới sáu bàn qua 12 trận. Đồng thời, ông còn nổi tiếng là có tay đào tạo nhiều tiền đạo giỏi mà điển hình là Torres, Falcao, Diego Costa.

Cũng trong cuộc bình chọn kể trên, danh hiệu “Đội bóng của năm” thuộc về đội Đức - vô địch World Cup và “Đội bóng… xuống dốc nhất” là chủ nhà World Cup 2012 - Brazil!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm