Giải thưởng Fair Play: Hạnh phúc của người đề cử!

Chúng tôi đã lắng nghe những câu chuyện của người đề cử các giải thưởng Fair Play về thầy trò HLV Park Hang-seo đều rất dễ thương và cảm động.

Nhà báo Hữu Dũng: “Tình đồng đội trong siêu phẩm “cầu vồng tuyết””

Nhà báo Hữu Dũng

Là một nhà báo viết về bóng đá với nhiều lần theo chân các đội tuyển, cây bút Hữu Dũng của báoNgười Lao Động kể lại nguyên do anh đề cử hành động các cầu thủ U-23 Việt Nam (VN) cào tuyết giúp tiền vệ Quang Hải thuận lợi trong việc lập siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới Uzbekistan: “Đồng hành cùng U-23 VN trong suốt thời gian thầy trò HLV Park Hang-seo tham dự vòng chung kết U23 châu Á, tôi có dịp quan sát mọi chuyện xung quanh đội tuyển. Ngày lên đường, sự quan tâm của người hâm mộ chỉ ở mức trung bình, vì những hoài nghi dành cho một tân HLV có bản lý lịch không ấn tượng, về một tập thể bị xem là thất bại sau khi thua trắng ở SEA Games trước đó.

Thế rồi sau chuỗi trận tưng bừng, vượt qua một loạt ứng viên nặng ký của châu Á để tiến vào trận chung kết, người hâm mộ cả nước hết lời ca ngợi. Tôi chợt nhận ra để có được những điều kỳ diệu, những chiến tích đó, tinh thần đoàn kết chính là yếu tố quan trọng nhất.

Và khi chứng kiến hành động các cầu thủ như Xuân Trường, Văn Thanh gạt tuyết, tạo vị trí sút phạt thuận lợi cho người đồng đội Quang Hải, tôi tin rằng đây là một trong những hình ảnh ấn tượng, đẹp đẽ nhất trong lòng người hâm mộ. Khi cùng khoác áo đội tuyển quốc gia, họ chính là một tập thể đoàn kết, không thể tách rời.

Tôi rất hạnh phúc khi đề cử của mình trở thành một trong năm giải thưởng Fair Play 2018 và tôi nghĩ họ xứng đáng được tôn vinh.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương khóc vì “Điều ước thứ 7”

Chuyên gia Đoàn Minh Xương

Nếu chỉ nghe chuyện bốn cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải tham gia chương trình “Điều ước thứ 7”, hiện thực hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tôm bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi, ít người hình dung ra đầy đủ bối cảnh. Khi đã xem và nghe chuyên gia Đoàn Minh Xương kể lại mới thật sự xúc động.

Chúng tôi đã thấy những giọt nước mắt của vị chuyên gia lão làng 60 tuổi Đoàn Minh Xương sau khi xem chương trình “Điều ước thứ 7” của VTV chỉ trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vài giờ. Ông đã rất xúc động khi đề cử hành động của các tuyển thủ VN cho giải thưởng Fair Play và chia sẻ: “Những học trò của ông Park Hang-seo dù rất bận rộn và tập trung cho giải đấu vẫn tranh thủ thời gian đến động viên bé Tôm. Họ hiện thực hóa giấc mơ của bé Tôm muốn gặp gỡ các thần tượng bóng đá của mình cùng lời chúc đội tuyển VN vô địch.

Bóng đá không chỉ hay và đẹp, nó còn phải có tác dụng cổ vũ cho giới cầu thủ biết sống vì mọi người. Tôi ấn tượng sâu đậm với những giọt nước mắt của bốn cầu thủ khi nghe điều ước của bé Tôm. Tôi yêu cái tình cảm của cầu thủ và nghĩ rằng điều ước của cậu bé cũng là một động lực cho họ chơi bóng hay hơn, cho cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa hơn.

Cuối cùng, các tuyển thủ đã thỏa lòng mong mỏi của bé Tôm và hàng triệu người yêu bóng đá bằng ngôi vô địch Đông Nam Á. Tôi nghe kể sau buổi hội ngộ ấy, bé Tôm đã khỏe mạnh trở lại sau hai đợt phẫu thuật và 16 lần xạ trị. Đấy chính là điều kỳ diệu của bóng đá mang lại”.

Nhà báo Đình Viên ấn tượng với chiếc áo số 9 nghĩa tình

Nhà báo Đình Viên

Cây viết và tay máy trẻ của trang bongda.com.vn Lê Đình Viên đã ghi lại những khoảnh khắc đầy xúc động khi thấy các tuyển thủ VN mừng bàn thắng trận tiếp Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn. Họ muốn chia sẻ với nỗi đau của đồng đội không may bị chấn thương không thể ra sân.

Đình Viên hào hứng kể: “AFF Cup 2018 là giải đấu cực kỳ quan trọng của bóng đá VN với sự thể hiện thuyết phục về mặt chuyên môn, lối chơi fair play đầy cống hiến của các cầu thủ, thật sự là điều đáng ngưỡng mộ. Chính sự tận hiến, khát khao chiến thắng ấy giúp bóng đá VN lần thứ hai sau đúng 10 năm đứng trên bục vinh quang của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Riêng tôi nhớ mãi hình ảnh các tuyển thủ VN giơ cao chiếc áo số 9 của Văn Toàn thay lời muốn nói cho sự đoàn kết, gắn bó với nhau như những người con trong gia đình. Tất cả luôn hướng về phía trước cho mục tiêu cao nhất và cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Văn Toàn có thể không ra sân nhưng các cầu thủ đang thi đấu trên sân luôn sẵn sàng chiến đấu phần còn lại của Văn Toàn. Chiếc áo số 9 của Văn Toàn được nâng cao không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa chia sẻ, động viên cầu thủ HA Gia Lai mà còn chứa đựng một thông điệp sâu sắc về tình người rất đẹp của bóng đá cao thượng, của đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã làm ở kỳ AFF Cup 2018”.

Gala trao thưởng giải Fair Play vinh danh thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: T.T.THÔNG

Doanh nhân Vĩnh Nghi cảm mến tài và đức của Duy Mạnh

Doanh nhân Vĩnh Nghi

Anh Diệp Lê Vĩnh Nghi là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt và không bỏ sót bất cứ trận đấu nào của các đội tuyển VN. Doanh nhân Vĩnh Nghi kể mình khóc ngon lành như một đứa trẻ khi xem hình ảnh Duy Mạnh đẫm nước mắt trong cơn mưa tuyết đã cắm ngọn cờ trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu rồi nghiêng mình cúi chào.

“Bất kỳ người yêu hoặc chưa yêu bóng đá VN cũng không thể kìm lòng mình khi chứng kiến Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết” - anh Vĩnh Nghi tâm sự. “Một hình ảnh thật đẹp của trung vệ tài năng dù sau trận thua chung kết U-23 châu Á rất buồn vẫn lễ phép cúi đầu tri ân khán giả VN ở sân Thường Châu. Tôi chắc chắn không chỉ bản thân tôi mà tất cả người xem bóng đá hôm ấy đều ấn tượng đặc biệt với khoảnh khắc ấy.

Hành động đẹp của Duy Mạnh không chỉ là muốn lưu lại một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp mà còn như lời ghi nhớ về niềm tự hào mãnh liệt của mình và đồng đội đã chiến đấu như những chiến binh cho vinh quang của bóng đá VN.

Nhà báo Quốc Cường yêu thương hành động đẹp của tiền đạo Anh Đức

Nhà báo Quốc Cường

Vốn thân thuộc với chân sút của B. Bình Dương, nhà báo Quốc Cường (báo Sài Gòn Giải Phóng) nói anh bất ngờ khi chứng kiến Nguyễn Anh Đức can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai và vật lạ xuống sân, phản ứng việc trọng tài bỏ qua pha bóng Công Phượng bị đánh nguội ở trận vòng bảng tiếp Malaysia.

Nhà báo Quốc Cường tâm tình: “Anh Đức vốn là một cầu thủ lành tính và ít nói khi ra sân. Ai cũng biết anh hiếm khi bị thẻ phạt vì các tình huống tranh chấp phạm lỗi mà thay vào đó luôn là sự cần mẫn như một con ong thợ trên sân trong vai trò thủ quân.

Chính vì thế, tôi thật bất ngờ về Anh Đức với động thái ra hiệu can ngăn sự giận dữ từ khán giả trên sân Mỹ Đình trong lúc nóng nảy là rất kịp thời. Tình huống ấy thật sự chỉ có người trong cuộc, có kinh nghiệm như Anh Đức mới có thể hạ hỏa những cái đầu nóng. Tôi càng yêu mến Anh Đức hơn sau trận đấu đã khiêm tốn chia sẻ bất cứ ai trong lúc ấy cũng làm như anh và không nghĩ đấy là một hành động fair play. Bị thuyết phục về cách ứng xử rất bản lĩnh của Anh Đức, ngay sau đó tôi đã liên hệ với ban tổ chức giải thưởng Fair Play. Hành động đẹp của Anh Đức cần được nhân rộng để đàn em học hỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm