Giải quần vợt VĐQG: Báo động về hành vi xấu của các tay vợt gia tăng

Những ai chứng kiến trận chung kết giữa Linh Giang và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) thực sự bất bình bởi ngoài hình ảnh chắp tay lạy trọng tài, nhiều lần Linh Giang còn quăng vợt phản ứng quyết định của trọng tài vì cho là bị ép.

Đây không phải là lần đầu tiên tay vợt 18 tuổi có những phản ứng gay gắt trên sân đấu. Hồi tháng 4-2015, Linh Giang từng trả giá cho sự ngông nghênh của mình khi bị đơn vị Hà Nội kỷ luật cấm thi đấu giải vô địch nam toàn quốc. Linh Giang từng được xem là tài năng trẻ nhưng với những hành vi trên thì VĐV này cần được rèn giũa rất nhiều song song với những án kỷ luật nặng.

Trong trận đấu trên, Linh Giang thua set đầu rồi đến set 2 bị Minh Tuấn dẫn trước 5/3, Giang gỡ lại 6/6 nhưng sau đó thất bại 3-7 ở loạt tiebreak, không bảo vệ được ngôi vô địch. Ở trận chung kết đơn nữ, cuộc đối đầu giữa cựu binh Trần Tâm Hảo (TP.HCM) và đối thủ 13 tuổi Lian Trần (Bình Dương) đem đến cho khán giả nhiều thú vị. Tuy chỉ cao hơn 1,5 m nhưng việc vào đến chung kết của Lian Trần, rồi để thua Tâm Hảo 0-2 đoạt ngôi á quân là thành công rất lớn cho tay vợt Việt kiều.

Kết quả nội dung đôi nam - nữ, cặp Thanh Hoàng - Kim Ngân (Quân đội) vượt qua đôi Anh Vũ - Tiffany Nguyễn (Bình Dương) giành chức vô địch.

Sau năm ngày tranh tài, giải kết thúc với ngôi nhất đoàn thuộc về TP.HCM đoạt ba HCV đơn nữ, đôi nữ và đôi nam.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm