Giải quần vợt Men’s Futures F2 Campuchia: Lý Hoàng Nam vào bán kết

Đây cũng là lần thứ hai, tay vợt người Tây Ninh lọt đến vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất giải đấu thuộc hệ thống Men’s Futures.

Trong tuần qua, Hoàng Nam đã tụt năm bậc xuống xếp hạng 1.054 trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, tay vợt 30 tuổi Kim Seong Kwan cũng có thứ hạng không mấy cao 1.333 ATP. Lợi thế của Kim là đã thi đấu hơn 10 năm trong hệ thống quần vợt nhà nhgề nên có thể nói kinh nghiệm và bản lĩnh được đánh giá hơn hẳn Hoàng Nam. Tại tứ kết, Kim Seong Kwan cũng thi đấu xuất thần đánh bại hạt giống số 6 Miliaan Niesten (Đan Mạch) với tỉ số 2-1.

Trận thắng tại tứ kết giúp Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 8 điểm thưởng trong hệ thống Men’s Futures. Ảnh: MQ 

Khởi động set đấu thứ nhất, Hoàng Nam thi đấu ấn tượng khi thực hiện tổng cộng bốn cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp). Tỉ lệ thắng giao bóng 1 của Nam rất cao 88%, giao bóng 2 thắng 40% trong khi Kim chỉ đạt tần suất tương tự là 45% và 33%. Cùng với hai lần bẻ bàn cầm giao của đối thủ, Hoàng Nam xuất sắc vượt lên thắng 6/1 chỉ sau 21 phút tranh tài.

Ở set đấu thứ hai, Kim thi đấu tự tin hơn nhưng cũng không ngăn được đà tấn công mạnh mẽ của tay vợt Việt Nam. Ghi tổng cộng 30 cú đánh ăn điểm và hai lần bẻ break đối thủ, Hoàng Nam giành chiến thắng 6/4 để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Tại vòng đấu tranh suất vào chung kết diễn ra sáng mai (4-12), Hoàng Nam sẽ đối đầu với hạt giống số 2 Huang Liang Chi (Đài Loan Trung Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm