Giải pháp để Cúp Quốc gia bớt nhàm chán

Theo đó, đội vô địch Cúp Quốc gia Malaysia sẽ được cộng 3 điểm thưởng vào mùa tới ở M-League hoặc giải đấu mà nhà vô địch cúp tham dự mùa sau.

Các nhà điều hành bóng đá Malaysia nói rằng đó là sáng kiến nhằm cứu vớt chất lượng các trận đấu ở Cúp Quốc gia mà nhiều đội đá cho qua cũng giống như ở Việt Nam (VN) nhiều đội chỉ tham dự Cúp Quốc gia cho xong.

Ở Anh thì để ngăn ngừa giải đấu cúp bị nhàm chán do các đội đá bỏ thì ban tổ chức đưa quyền lợi vật chất lên rất cao qua từng trận đấu và từng vòng đấu và thứ hạng.

Trận Hải Phòng thua Đồng Tháp 1-3, trong đó 10 phút thủng lưới hai bàn. Ảnh: WEBTHETHAO

Với những cách “cứu vãn” Cúp Quốc gia của nhiều nước, bóng đá VN cũng nên thay đổi phương thức tính để hạn chế việc nhiều đội không muốn gồng thêm giải cúp mà đá cho qua. Vòng đấu vừa qua tại Cúp Quốc gia VN có những đội V-League thua khó hiểu trước những đội hạng nhất. Điều đấy hoàn toàn không phải vì các đội hạng nhất chơi xuất thần mà vì lãnh đạo đội bóng ở V-League muốn bỏ Cúp Quốc gia nên đá cho xong để tập trung hết cho V-League.

Theo chúng tôi thì bóng đá VN khó áp dụng theo kiểu bóng đá Anh đưa số tiền thưởng cho từng trận và thứ hạng rất cao nên có thể khắc phục bằng cách tính giống Malaysia. Không nhất thiết phải là vô địch Cúp Quốc gia sẽ có 3 điểm ở giải V-League hay hạng Nhất mà có thể cộng điểm cho cả những đội hạng nhì và hạng ba Cúp Quốc gia. Chẳng hạn, cộng 3 điểm cho đội vô địch Cúp Quốc gia rồi 2 điểm cho đội hạng nhì và 1 điểm cho đội hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm