Giải mã scandal Harry Kane, góc khuất sau những lời chỉ trích

Nước Anh luôn nổi tiếng với cách làm truyền thông bơm phồng quá mức, đặc biệt là những tên tuổi lớn. Báo chí xứ sở sương mù liên tục đưa tin về cuộc đình công của Kane, khiến cho cầu thủ này gặp không ít rắc rối.

Danh tiếng của tiền đạo số 1 tuyển Anh cũng bị ảnh hưởng trầm trọng, và mãi đến khi tâm thư của Kane xuất hiện, cơn thịnh nộ của truyền thông mới phần nào lắng xuống.

Trên thực tế, việc một cầu thủ đi hay ở là chuyện rất bình thường, nhất là trong thời đại kim tiền và tình yêu với đội bóng dần mai một vị thế ưu tiên, nhường chỗ cho nỗi khát khao danh hiệu. Không ai có thể phủ nhận, Harry Kane là chân sút cự phách nhất của bóng đá Anh đương thời. Tài năng của cầu thủ này xứng đáng với những lần ghi công từ phương diện cá nhân đến tập thể.

Tiền đạo hay nhất Premier League có những góc khuất riêng khó giãi bày. Ảnh: CGI.

12 năm ròng rã cống hiến Tottenham, khi chỉ là cậu nhóc 18 tuổi chập chững bước vào sân chơi bóng đá chuyên nghiệp. Những năm tháng sung mãn nhất, hay nhất của Kane đã dành trọn cho đội bóng thành London.

Tottenham năm nào cũng khiến khán giả sôi sục trước mùa, với hy vọng đua tranh top 4, xa hơn nữa là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 sau hơn 60 năm chờ đợi. Nhưng cảnh tượng buồn bã, thất vọng vào cuối mùa cứ lặp đi lặp lại, khiến không chỉ các cổ động viên lẫn chính cầu thủ cũng phải đặt dấu hỏi về tham vọng thực sự của CLB.

Chủ tịch Daniel Levy đã rất lâu chưa mang về cho “Gà trống” một bản hợp đồng nào chất lượng để sẵn sàng đua tranh danh hiệu, điều này ngược lại hoàn toàn với các đội bóng có tham vọng khác. Có thể nói, Kane mất cả thời thanh xuân tươi đẹp và thành tích, bên cạnh niềm an ủi bởi tình yêu thương của người hâm mộ.

Modric và Bale gặt hái vinh quang sau khi chia tay Spurs. Ảnh: CGI.

Nhiều người cho rằng việc Kane ký hợp đồng gia hạn 6 năm với Tottenham hồi năm 2018 là quá ngây thơ và đến bây giờ nhận định đó có vẻ đúng. Với những phẩm chất của mình, Kane hoàn toàn có thể suy tính ra những chuyển biến trong tương lai, khi mà tham vọng nghèo nàn của Ban lãnh đạo CLB đã quá rõ sau nhiều năm tháng.

Harry Kane đã sai trong cách hành xử nhưng đây cũng là những phản ứng dễ hiểu của một cầu thủ quá khát khao chinh phục. Đặc biệt là khi số 10 từng chứng kiến hai đàn anh Gareth Bale và Luka Modric cũng từng thành công bằng việc rời khỏi Spur tìm kiếm thiên đường mới.

6 năm trước, Tottenham từng chạm trán Real Madrid. Hưng phấn sau các chiến thắng trước Inter và Milan, HLV Harry Redknapp đã đề cập đến giấc mơ Champions League. Nhưng rất nhanh chóng, nó đã hóa thành cơn ác mộng.

Spurs quay cuồng chống trả cơn bão tấn công từ Real và rồi rời sân với thất bại tan nát 0-4. Họ chưa từng chứng kiến điều gì khủng khiếp đến thế cho tới khi bị nuốt chửng bởi gã khổng lồ thành Madrid.  Và cũng vào khoảnh khắc ấy, Gareth Bale và Luka Modric chợt nhận ra khoảng cách mênh mông giữa Tottenham và Real.

Kane đã luống tuổi và cần chinh phục những đỉnh cao mới. Ảnh: CGI.

Mặc dù Tottenham có những cầu thủ xuất sắc, ngoài họ còn có Van der Vaart, William Gallas cùng Aaron Lennon để tạo ra một vài đêm phi thường, nhưng “đẳng cấp thế giới” là cái gì đó Spurs không thể với tới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Daily Mail, Bale tâm sự: “Tôi đã nói chuyện với Luka về việc tại sao Tottenham không thể giành danh hiệu như mong muốn. Chúng tôi luôn cảm thấy mình có thể, nhưng thực tế thì không”.

Modric rời Tottenham đến Real mùa hè 2012. Một năm sau đến lượt Bale, người thừa nhận đã suy nghĩ rất nhiều sau quyết định của tiền vệ người Croatia. Anh đã rất yêu Tottenham và tiết lộ, tất cả bạn bè đều là fan hâm mộ của đội bóng Bắc London.

Nhưng cũng như Modric, phát triển sự nghiệp nên được ưu tiên. Và Real là lựa chọn chính xác. Chỉ trong vài năm, họ cùng nhau giành 10 danh hiệu với Los Blancos - điều có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới nếu tiếp tục khoác áo Tottenham.

Do đó, Harry Kane cũng giống như bao cầu thủ khác đều muốn một lần lên đỉnh cao trong sự nghiệp. Anh đã 28 tuổi và thời gian cho anh thực hiện giấc mơ không còn nhiều. Vì vậy, việc Kane nổi loạn khiến người hâm mộ vừa giận mà lại vừa thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm