‘Giải mã’ mục tiêu hàng đầu của HLV Park Hang-seo

Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi chỉ muốn nắm một đội và tập trung vào việc kiếm tấm vé đi Olympic 2020 cho đội trẻ VN”.

Ông Park cũng nói rằng phải thực thi từng giai đoạn. Trước mắt là vượt qua vòng loại U-23 châu Á với ngôi vô địch bảng rất thách thức khi phải tranh giành với Thái Lan, Indonesia (còn một đối thủ cùng bảng là Brunei). Sau đó là tham dự SEA Games 30 với mục tiêu vô địch.

Cách chọn mục tiêu và cách thể hiện mong muốn của HLV Park Hang-seo cũng rất khoa học, được tính toán bằng lộ trình mà ông vạch ra: Trong năm nay, cấp độ đội tuyển quốc gia thì mãi đến cuối năm mới đá vòng loại World Cup 2022 (Việt Nam tham dự từ giai đoạn 2), trong khi đó U-23 phải đá vòng loại châu Á rồi đến SEA Games.

Trong tay HLV Park Hang-seo có nhiều cầu thủ chất lượng còn trong độ tuổi dự Olympic như lứa Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Văn Đức… Những cầu thủ này sẽ kết hợp cùng đám trẻ mới đang dự U-22 Đông Nam Á thực thi giấc mơ Tokyo 2020 và HCV SEA Games 30.

Xét về tính khả thi thì hoàn toàn có khả năng làm được nếu các học trò ông vẫn giữ phong độ cùng việc được đầu tư đúng mức.

Olympic 2020, châu Á có ba suất (không kể chủ nhà Nhật Bản). Và nếu lấy thành quả hạng nhì U-23 châu Á năm ngoái làm hệ quy chiếu thì giấc mơ Olympic được thực thi. Điều mà báo chí Hàn Quốc sau khi phỏng vấn HLV Park Hang-seo đã nhận định rằng ông Park sau một năm tạo nhiều cột mốc lịch sử cho bóng đá VN lại tiếp tục chinh phục mục tiêu lịch sử khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm