Giải hạng nhất - Cúp Sino 2009: Tầng trệt, tầng lửng và lầu một

Nhóm hai ở tầng lửng được liệt vào danh sách những kẻ ngáng đường khó chịu gồm Cần Thơ, Than Quảng Ninh, Huda Huế và An Giang. Còn lại là các đội sẽ gồng mình với chỉ tiêu trụ hạng được xếp vào tầng trệt.

Ở lầu một, Vissai Ninh Bình được mệnh danh “đoàn quân ô hợp” bởi những chiến binh tề tựu về đây gồm đủ mọi thành phần. Đấy cũng là đích đến của nhiều cầu thủ dạt từ chuyên nghiệp và mong đá cấp độ thấp hơn nhưng tiền có thể cao hơn. Đội bóng này nổi tiếng là sát HLV bởi ít ai trụ được ở đấy quá nửa mùa bóng.

Bình Định sau cú ngã ngựa mùa 2008 ở trận play-off đang quyết trở về mái nhà xưa. Ảnh: XUÂN HUY
Bình Định sau cú ngã ngựa mùa 2008 ở trận play-off đang quyết trở về mái nhà xưa. Ảnh: XUÂN HUY

Năm nay, với cặp Trần Tiến Đại (giám đốc điều hành) - Đoàn Minh Xương (HLV trưởng) lãnh đạo đội đang hy vọng sẽ có sự đổi máu thực thụ với thành tích lên hạng.

Với Hòa Phát Hà Nội sau cú rớt hạng đau đớn mùa trước đã hạ quyết tâm làm lại bằng việc mời chiến lược gia Nguyễn Thành Vinh về làm mới toàn bộ.

Riêng đội bóng đất võ Bình Định với biệt danh “ngựa ô” sau khi rớt hạng đã kéo HLV Dương Ngọc Hùng trở lại bằng mọi giá vì họ hiểu rằng Bình Định rớt hạng không vì quân dở mà vì tướng không quản nổi quân. Động tác đầu tiên khi ông Hùng trở lại vị trí HLV trưởng là kéo hàng loạt học trò đi đánh thuê tứ xứ về tập hợp dưới ngọn cờ của ông. Việc Minh Mính, Khoa Thanh, Hoàng Vũ, Thanh Phương... quyết định trở về giúp bóng đá tỉnh nhà đã là bước đầu thành công trong lộ trình trở lại chuyên nghiệp.

Trong số ba ứng viên này, mục tiêu thì đã rõ nhưng để đi hết 26 vòng đấu với một vé thăng hạng trên tay quả là một điều cực kỳ nan giải. Hãy chờ xem “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”!

Làm mới ít nhất trong số bốn đội ở lầu một là Hà Nội ACB với bộ máy ban huấn luyện không đổi nhưng tầm phủ sóng của cấp trên lại vẫn như cũ và cầu thủ thì có phần mỏng hơn.

Tầng lửng với hàng loạt CLB Cần Thơ, Than Quảng Ninh, Huda Huế và An Giang chỉ nghĩ rằng nếu cờ đến tay thì phất chứ không ai dám đặt chỉ tiêu.

Cuối cùng là tầng trệt với cuộc trốn chạy khỏi hai suất rớt hạng sẽ vẫn là cuộc đào thoát như mọi năm.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm