Giải futsal giao hữu quốc tế, VN – Ý (0-9): Học một sàng khôn

Đội hình và kỹ năng của họ đẹp từ lối di chuyển, giữ bóng, phối hợp, đeo bám, tranh cướp lẫn dứt điểm rất hiệu quả.

Chưa đầy 10 phút đầu trận, tuyển Ý đã ghi đến ba bàn thắng vào lưới thủ môn Bửu Phước sau những pha phối hợp và sút cầu môn với kỹ thuật điêu luyện. Khách chơi nhàn nhã và biểu diễn nhiều tuyệt kỹ futsal làm rối loạn chủ nhà. Thỉnh thoảng mới có một pha phản công thì những cú sút của Việt Nam thừa lực nhưng thiếu độ hiểm đã không thể một lần gây khó cho thủ môn tuyển Ý. Bốn bàn thắng đẹp ở hiệp 1 mới chỉ là màn trình diễn chưa hết sức của tốp 3 thế giới.

Tuyển Ý ở hiệp 2 ghi thêm năm bàn thắng nữa, đều là kết quả của những pha dàn xếp bài bản và đầy ngẫu hứng. Cơ hội rõ ràng duy nhất của chủ nhà trôi đi khi Văn Vũ đối mặt thủ môn lại sút chệch cột.

HLV Sergio người Ý cho biết đội tuyển Việt Nam đang ở trong quá trình chuyển giao lực lượng nên rất cần những trận cọ xát với nhiều đối tượng mạnh để học hỏi tích lũy kinh nghiệm.

Trận đấu trước đó, Kuwait đã thắng Uzbekistan 3-1 trên chấm luân lưu 6 m sau 40 phút hòa nhau 3-3. Do mỗi đội chỉ thi đấu hai trận nên đội thắng luân lưu có 2 điểm, hòa 1 điểm. Tuyển futsal Ý thắng trong hai hiệp đấu chính tạm thời dẫn đầu với 3 điểm.

Trong trận giao hữu ngày 24-10, tuyển Việt Nam đã thắng Uzbekistan 6-5. Ở trận giao lưu khác, tuyển Ý và đội trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trộn hai đội hình ra thi đấu rất vui nhộn với kết quả đội một thắng đội hai 4-1.

Chiều mai (27-10), tuyển Việt Nam sẽ gặp Kuwait và tuyển Ý đối đầu Uzbekistan.

CT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm