Giải đua xe máy VĐQG 2016: Các ‘bóng hồng’ lên yên

Các “bóng hồng” khoác trên mình bộ trang phục đua chuyên dụng chinh phục chiếc xe máy 110 phân khối. Có cô xuất thân là thợ may, chuyên vá trang phục thi đấu cho các VĐV như Lưu Thị Thu Trang (1991) của TP.HCM chia sẻ: “Lần đầu cầm lái vào đường đua nên em còn khá hồi hộp. Đua thắng thua không quan trọng. Thực lòng em không sợ gì hết. Té em cũng không sợ vì có đồ bảo hộ nhưng mà chỉ sợ… xe hư không thể tranh tài cùng các đối thủ”.

Riêng với tay đua Nguyễn Thị Thanh Nga (CLB Bình Dương) lại chia sẻ do bị lây từ ông xã vốn là dân chuyên “độ” xe cho các tay đua và lên yên vì đam mê, đồng thời cũng giúp ích cho công việc hiện tại của ông xã…


Tay đua nữ 20 tuổi Trần Thị Đoan Trang vô địch vòng 1. Ảnh: CMQ

Trông hầm hố nhất trong số bốn tay đua nữ là Bồ Thị Thu Thủy vốn nổi tiếng từng “đua” trong các cuộc đua “phủi” trước khi xe máy đua dành cho nữ được tổ chức một cách chính thức.

Chuyên nghiệp, bài bản nhất trong số các bóng hồng trên đường đua Bình Phước là tay đua 20 tuổi Trần Thị Đoan Trang (CLB Number One). Trang đến với đường đua được hơn một năm. Cô từng thử sức tại Asian Tour tại Malaysia năm 2015 và trước khi đến với giải đấu này, Trang cũng là VĐV duy nhất được đơn vị đầu tư đưa sang tập huấn nước ngoài.

Kết quả trong số bốn tay đua nữ, Trần Thị Đoan Trang thể hiện sự vượt trội tại các khúc cua gắt nên dễ dàng vượt mặt các đối thủ giành chức vô địch vòng 1. Hạng nhì thuộc về Lưu Thị Thu Trang. Cả hai hứa hẹn sẽ là cặp “song Trang” kỳ phùng địch thủ hướng đến chức vô địch toàn mùa.

Ngoài ra ở giải nam, vòng khởi tranh tại Bình Phước có hơn 40 tay đua như ĐKVĐ Nguyễn Quang Khải, Nguyễn Ngọc Hồ (hạng trẻ giành suất tham dự Asian Tour 2016)… tranh tài các nội dung gồm Yamaha 125 phân khối, Wave 110 phân khối.

Các tay đua sẽ tranh tài tổng cộng 10-16 vòng đấu diễn ra lần lượt tại tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm